Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Phát hiện ca F0 ở huyện Quốc Oai, Chủ tịch thị trấn và nhiều lãnh đạo phải cách ly

Hà Nội mới ghi nhận thêm một ca F0 liên quan tới chùm ca bệnh tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, nâng tổng số ca F0 trên địa bàn huyện Quốc Oai lên 10 trường hợp.

Bệnh nhân là N.T.N sinh năm 1958, có địa chỉ tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai. Đây là F1 của F0 N.T.Y đã ở trong khu cách ly, khoanh vùng trước đó.

Như vậy, từ ngày 11/7 đến nay, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 8 người trong cùng gia đình và 2 trường hợp liên quan khác.

Do có 10 trường hợp mắc COVID-19, Xóm Hoa Nham thuộc Tổ dân phố Hoa Vôi, Thị Trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai đã phong tỏa toàn bộ 65 hộ dân quanh khu nhà của bệnh nhân.

  Huyện Quốc Oai đã phong tỏa toàn bộ 65 hộ dân quanh khu nhà của bệnh nhân. Ảnh minh họa

Huyện Quốc Oai đã phong tỏa toàn bộ 65 hộ dân quanh khu nhà của bệnh nhân. Ảnh minh họa

Trung tâm y tế huyện Quốc Oai vẫn đang tiếp tục truy vết, rà soát và xác định rõ các đối tượng F1, F2 liên quan đến 10 ca F0, bảo đảm an toàn cho người dân vùng dịch; bảo đảm cách ly đúng quy định, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly và từ khu cách ly ra cộng đồng...

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc xóm Hoa Nham, Tổ dân phố Hoa Vôi với 65 hộ gia đình 235 nhân khẩu sẽ thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội 21 ngày tính từ ngày 11/7/2021.

Huyện Quốc Oai đã rà soát được 101 trường hợp F1 (trong đó 96 trường hợp trên địa bàn huyện, 5 trường hợp nơi khác); 692 trường hợp F2. Hiện nay, huyện vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện cũng ra quyết định cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu, thành lập 3 chốt kiểm dịch.

Hiện, 96 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO