Hà Nội có logo mới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tác phẩm đoạt giải Nhất thiết kế logo của họa sĩ Nguyễn Công Quang đã được UBND TP.Hà Nội nhất trí chọn làm biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 10/8, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động, logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thành phố Hà Nội và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức; giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa Cơ sở trực tiếp thực hiện.

Cuộc thi lần này được đánh giá có quy mô lớn nhất với 50 tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị hưởng ứng tham gia. Số lượng tác giả dự thi cũng nhiều nhất với hơn 300 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, trong đó có những tác giả chuyên sáng tác về tranh cổ động, có các tác giả chuyên sáng tác logo, nhiều lần đạt giải cao tại các cuộc thi sáng tác tranh cổ động, logo toàn quốc. Đồng thời số lượng tác phẩm dự thi cũng nhiều nhất với 700 tác phẩm.

Sau hơn 2 tháng phát động, ban tổ chức đã lựa chọn được 26 tác phẩm tiêu biểu để trao giải: Giải thiết kế logo có 1 Giải Nhất; Giải sáng tác tranh cổ động có 3 Giải Nhất, 5 Giải Nhì, 7 Giải Ba, 10 Giải Khuyến khích.

4 tác phẩm đạt giải nhất của cuộc thi. Ảnh minh họa

4 tác phẩm đạt giải nhất của cuộc thi. Ảnh minh họa

Tác phẩm đoạt giải Nhất thiết kế logo của họa sĩ Nguyễn Công Quang đã được Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội nhất trí chọn làm biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bên cạnh đó cùng với 26 tác phẩm đoạt giải, Ban Tổ chức đã lựa chọn 45 tác phẩm có chất lượng cao để trưng bày triển lãm.

Theo đánh giá chung, các tác phẩm tranh cổ động dự thi đều thể hiện được nội dung tiêu chí của cuộc thi, về hình thức thể hiện như bố cục, bút pháp, màu sắc đa dạng, phong phú về nội dung. Nhiều tác phẩm dự thi có phong cách mỹ thuật mới, vượt qua lối mòn cũ trong sáng tác tranh cổ động.

Các tác phẩm dự thi với nhiều hình thức thể hiện, phong phú về nội dung, đa dạng về phong cách như bố cục, bút pháp, màu sắc... đã nêu bật được những nội dung tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, khát vọng xây dựng và phát triển Thủ đô " Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Đồng thời, các tác phẩm dự thị đã tuyên truyền về sự anh dũng, hi sinh "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh" của quân và dân Hà Nội; tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực như: văn hoá, kinh tế, xã hội, y tế, khoa học kỹ thuật…

Các tác phẩm thiết kế logo dự thi cũng thể hiện được những nét khái quát, hình ảnh, hoạ tiết đậm nét về mốc son, ký ức hào hùng, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của quân và dân Thủ đô trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ tổng kết, trao giải, khai mạc triển lãm tranh cổ động và logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự kiện quan trọng, mở đầu cho chuỗi sự kiện thành phố Hà Nội tổ chức từ nay đến ngày 10/10/2024.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính