Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 500 võ sĩ tranh tài tại Giải Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội lần thứ III

Diễn ra trong 2 ngày (từ 3 – 4/12), Giải Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội năm 2023 thu hút gần 500 võ sĩ tham gia tranh tài tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao quận Hà Đông.

Ngày 3/12, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Giải Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội lần thứ III năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng Đại hội Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV (2023 - 2028).

Võ sĩ tham gia tranh tài ở bộ môn khí công

Võ sĩ tham gia tranh tài ở bộ môn khí công

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đinh Văn Luyến, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở VH&TT Hà Nội) cho biết, Thiên Môn Đạo là tinh hoa Võ học Việt Nam, tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc.

Những bí kíp của Thiên Môn Đạo có từ thời vua Đinh Bộ Lĩnh, lưu truyền trong dân gian, trải qua sự thăng trầm suốt quá trình lịch sử phát triển đất nước, chống giặc ngoại xâm và được dòng họ Nguyễn Khắc ở Dư Xá Thượng, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội bảo lưu, nghiên cứu, duy trì kế tục, truyền từ thế hệ trước đến thế hệ sau, phát triển không ngừng đến ngày nay.

Võ học Thiên Môn Đạo hướng người tập đến những giá trị phẩm chất tốt đẹp của con người, giúp thức tỉnh - khai thác nội lực còn tiềm ẩn trong cơ thể

Võ học Thiên Môn Đạo hướng người tập đến những giá trị phẩm chất tốt đẹp của con người, giúp thức tỉnh - khai thác nội lực còn tiềm ẩn trong cơ thể

Võ Thiên Môn Đạo có chủ trương “Luyện võ cường thân, dân có mạnh - nước mới cường” và mục đích tu tập luyện để “Sống khỏe mạnh - Sống minh mẫn - Sống trẻ trung - Sống có ích hơn cho gia đình và xã hội”. Với truyền thống văn hóa thượng võ có bề dầy trải qua nhiều thế kỷ liên tục, Thiên Môn Đạo đã đưa ra chương trình tu dưỡng, rèn luyện đa dạng và phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi người theo học, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội...

Võ học Thiên Môn Đạo hướng người tập đến những giá trị phẩm chất tốt đẹp của con người, giúp thức tỉnh - khai thác nội lực còn tiềm ẩn trong cơ thể, để con người luôn khỏe mạnh về thể chất - trí tuệ, sống có ích hơn, cuộc sống chất lượng hơn và ý nghĩa hơn.

Màn trình diễn nâng 2 xô nước bằng mí mắt của võ sư Thiên Môn Đạo

Màn trình diễn nâng 2 xô nước bằng mí mắt của võ sư Thiên Môn Đạo

Giải Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội lần thứ III năm 2023 thúc đẩy công tác xây dựng và phát triển sâu rộng hơn nữa phong trào rèn luyện Võ Thiên Môn Đạo trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Luyến cho biết thêm, giải đấu năm nay thu hút 25 đơn vị tại các quận, huyện, thị xã tham gia, với gần 500 võ sĩ đến từ 25 đơn vị tranh tài 68 bộ huy chương.

Theo võ sư Nguyễn Khắc Phấn - Chủ tịch Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội, hiện nay trên cả nước, phong trào tập luyện võ Thiên Môn Đạo đang phát triển mạnh mẽ, với hàng chục nghìn người tập luyện tại 35 tỉnh, thành phố.

Thiên Môn Đạo đã tích cực góp phần giáo dục đạo đức, ý thức trách nhiệm của học sinh trong toàn nhà trường trong việc thực hiện nội quy, quy định của trường lớp. Võ học giúp các em có tinh thần trách nhiệm cao trong việc rèn luyện và học tập để trở thành những người trò giỏi con ngoan, những chủ nhân tương lai của đất nước trong giai đoạn mới…

Thời gian tới Hội võ Thiên Môn Đạo sẽ lập hồ sơ để đề xuất thành lập Liên đoàn võ Thiên Môn Đạo.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO