Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập đoàn TH tiên phong đồng hành cùng chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025

Lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 vừa diễn ra chiều nay 10/2 tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, với tầm nhìn và khát vọng “Vì tầm vóc Việt”, tiên phong cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng Chương trình.

  Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại diện bộ, ngành bấm nút công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại diện bộ, ngành bấm nút công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

22 triệu học sinh được chăm sóc sức khỏe toàn diện ngay từ “lứa tuổi vàng”

Chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025 được phê duyệt tại Quyết định số 1660/QĐ-TTg ban hành ngày 2/10/2021. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình quy mô đảm bảo chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho trẻ em, học sinh. Với 5 nhóm nội dung và 7 nhóm giải pháp thiết thực, Chương trình kì vọng mang đến những thay đổi tích cực cho trường học, để chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, trưởng thành.

5 nhóm nội dung mang tính chất “trụ cột” của Sức khỏe học đường gồm: Chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khoẻ học sinh; giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường; tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giám sát, thống kê, báo cáo; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe học đường trong trường học.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, các mục tiêu của Chương trình được đưa ra tương đối cụ thể. Như: Đến năm 2025, 100% trường học có tổ chức bữa ăn học đường và căng tin trường học bảo đảm các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm theo quy định, sử dụng sữa học đường theo tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định trong Chương trình Sữa học đường quốc gia…

100% học sinh được tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe và nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh, tật học đường, bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần; được giáo dục về dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn; 100% trường học có đủ giáo viên giáo dục thể chất và được tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…

Như vậy, hơn 22 triệu học sinh, tương đương 25% dân số Việt Nam, được chăm sóc sức khỏe toàn diện ngay từ lứa tuổi học đường. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thể lực và trí lực của thế hệ trẻ, đặc biệt là đối với giai đoạn được xem là “lứa tuổi vàng” từ 2-12 tuổi.

Bởi khoa học đã chứng minh trong giai đoạn này, trẻ phát triển tới 86% thể thực và trí lực của một đời người, nên cần một chế độ chăm sóc hợp lý với dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường hoạt động thể chất và bảo vệ sức khỏe toàn diện để tạo sức bật cho giai đoạn vị thành niên.

Tập đoàn TH tiên phong đồng hành cùng Sức khỏe học đường

Nhật Bản sau khi kết thúc chiến tranh (năm 1946) trong lúc đất nước còn quá nhiều bộn bề và khó khăn, nhưng cũng đã ban hành được luật Dinh dưỡng học đường. 70 năm sau – không còn cụm từ “Nhật lùn”. Hiện nay, chiều cao bình quân của thế giới là 177 cm với nam và 164 cm với nữ. Trong khi đó, chiều cao bình quân của VN mặc dù có nhiều cải thiện trong những năm qua nhưng mới đạt 168 cm với nam và 156 cm với nữ.

Bên cạnh đó, vấn nạn an toàn thực phẩm cũng như các bệnh không lây như tim mạch, tiểu đường, béo phì cũng là những nguy cơ cao và rất cao cho trẻ em ở lứa tuổi học đường tại Việt Nam.

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm thực tiễn chung tay cùng các bộ ngành thực hiện hàng loạt hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, bà Thái Hương (Nhà sáng lập Tập đoàn TH) nhận định, trong bối cảnh nói trên, Sức khỏe học đường chính là một chương trình lý tưởng, nhân văn và toàn diện nhất mà Chính phủ dành cho con trẻ.

  Bà Thái Hương nhà sáng lập Tập đoàn TH

Bà Thái Hương nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát biểu tại lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025 với tư cách nhà đồng hành, bà Thái Hương bày tỏ:

“Mặc dầu trong những năm qua, chúng tôi với vai trò là đơn vị tiên phong và đồng hành 2 đề án Sữa học đường và Bữa ăn học đường với các hoạt động cụ thể như: Mô hình điểm bữa ăn - thể lực học đường, xây dựng 1.000 nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các trường học; tài trợ các hoạt động thể thao học đường như S-Race; Truyền thông phòng chống đuối nước, tài trợ thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xây dựng trường học tại vùng cao…

Tuy nhiên tất cả đó mới chỉ là các mô hình điểm. Để được như kỳ vọng thì cần có một chính sách bao trùm và cụ thể cho từng lĩnh vực, cả về nhân lực và nguồn lực về chi phí vật chất”.

Nhiều năm qua, TH đã tích cực sát cánh cùng ngành giáo dục và Chính phủ trong các hoạt động Sức khỏe học đường. Đáng chú ý nhất gần đây là Mô hình điểm bữa ăn học đường do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tập đoàn TH thực hiện tại 10 tỉnh - thành phố trong năm học 2020-2021 và tiếp tục được nhân rộng trong năm học 2021-2022. Mô hình điểm là giải pháp đột phá kết hợp dinh dưỡng lành mạnh cùng vận động thể lực tối ưu và có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của giáo viên, cấp dưỡng, phụ huynh.

  Mô hình điểm về Bữa ăn học đường và tăng cường hoạt động thể chất tại các trường mầm non, tiểu học bắt đầu từ năm học 2020-2021 và đang được nhân rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Mô hình điểm về Bữa ăn học đường và tăng cường hoạt động thể chất tại các trường mầm non, tiểu học bắt đầu từ năm học 2020-2021 và đang được nhân rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Mô hình điểm đã có kết quả rõ rệt, có nhóm đối chứng rõ ràng, là căn cứ khoa học và thực tiễn để có cơ sở xây dựng, chuẩn hóa về dinh dưỡng học đường và chính sách quốc gia, là nền tảng để xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường trong thời gian tới. Đó là kỳ vọng mà chúng tôi mong muốn và đề xuất với Chính phủ” – bà Thái Hương bày tỏ trong bài phát biểu tâm huyết trước Thủ tướng Chính phủ tại Lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường.

Người đứng đầu Tập đoàn TH cũng khẳng định, TH cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ với các hoạt động Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025, nhằm góp phần mang đến những thay đổi tích cực cho trường học, chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, năng động, trưởng thành.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO