Hà Nội: Gần 2.900 đối tượng chính sách được nhận quà nhân dịp Quốc khánh

Hà Nội sẽ trao gần 2.900 suất quà tới các đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024).

UBND TP.Hà Nội vừa có kế hoạch tặng quà tới các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024).

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến người có công với cách mạng, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Gần 2.900 đối tượng chính sách được nhận quà nhân dịp Quốc khánh. Ảnh minh họa

Gần 2.900 đối tượng chính sách được nhận quà nhân dịp Quốc khánh. Ảnh minh họa

Theo đó, thành phố tặng quà mức 2 triệu đồng/suất (bằng tiền mặt) gửi tới: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 (lão thành cách mạng); người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày Khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 (tiền khởi nghĩa); người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”; người trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” (trường hợp người đứng tên trong Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” đã chết thì đại diện vợ, chồng, con được tặng quà).

Đối với các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, ủy quyền Lãnh đạo quận Hà Đông, các huyện: Gia Lâm, Quốc Oai, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đông Anh, Ứng Hòa tổ chức thăm hỏi, tặng quà các tập thể có cơ sở cách mạng, mức quà tặng là 16.000.000 đồng/đơn vị. Ủy quyền Lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã thăm, tặng quà 60 gia đình là người có công tiêu biểu thuộc đối tượng được tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/9/2024, trong đó mỗi quận, huyện, thị xã chọn 2 gia đình.

Tổng cộng có 2.891 suất quà với tổng kinh phí là 6,12 tỷ đồng từ nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch được bảo đảm từ nguồn ngân sách cấp thành phố, cấp huyện theo phân cấp và các nguồn huy động hợp pháp khác.

UBND TP.Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn, triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch này; kiểm tra, giám sát việc thăm hỏi, tặng quà, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm trong việc thực hiện chính sách tặng quà. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính