Báo Điện tử Gia đình Mới

Đối phó với đại dịch COVID-19, đâu là vấn đề then chốt?

Khi virus xâm nhập vào cơ thể người, nếu không được ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ gây viêm phổi cấp, dẫn tới suy hô hấp, tiến đến suy tạng, gây tử vong. Vậy để đối phó với đại dịch COVID-19, đâu là vấn đề then chốt?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về mức độ nguy hiểm nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19: Khi virus xâm nhập vào cơ thể người, nếu không được ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ gây viêm phổi cấp, dẫn tới suy hô hấp, tiến đến suy tạng, gây tử vong. Vì vậy, vấn đề then chốt là cần tăng sức đề kháng thì mới phòng ngừa được dịch bệnh COVID-19.

  Tăng sức đề kháng phòng, chống COVID-19

Tăng sức đề kháng phòng, chống COVID-19

  • Con đường nào lây nhiễm virus COVID-19?

Corona là chủng virus gây viêm phổi cấp nên chúng dễ lây nhiễm qua đường hô hấp như: Qua giao tiếp, trò chuyện với nguồn bệnh và vô tình hít phải dịch tiết mũi họng, nước bọt,… hoặc do tiếp xúc với các vật chủ chứa mầm bệnh, sau đó đưa tay lên mặt, mũi, miệng…

  COVID-19 lây nhiễm qua đường hô hấp

COVID-19 lây nhiễm qua đường hô hấp

Bên cạnh đó, Virut COVID-19 khi vào cơ thể có diễn biến nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào khả năng miễn dịch của từng đối tượng cụ thể. Nếu người có sức đề kháng càng kém hay mắc kèm những bệnh mãn tính thì nguy cơ lây nhiễm virus COVID-19 sẽ càng cao.

  • Đối phó với đại dịch, sức đề kháng là vấn đề then chốt!

Hệ miễn dịch – Sức đề kháng được xem là “bức tường thành” bảo vệ cơ thể trước những tác nhân có hại đến từ bên ngoài như: tia bức xạ, bụi bẩn, vi khuẩn, virus, nấm,… và các tác nhân có hại xuất phát từ bên trong như tế bào dị thường hư hỏng, các gốc tự do…

Một sức đề kháng tốt sẽ giúp cơ thể tránh được những loại bệnh từ nhẹ như cảm, sốt, dị ứng… đến các loại bệnh nặng mãn tính như ung thư, viêm nhiễm hay virus corona.

  Tăng hệ miễn dịch – Sức đề kháng

Tăng hệ miễn dịch – Sức đề kháng

Theo các chuyên gia y tế, trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu thì việc phòng, chống bệnh bằng cách tăng sức đề kháng là yếu tố then chốt giúp chúng ta chống lại đại dịch COVID-19.

  • Cách tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Bên cạnh những khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ là rất quan trọng.

Một số nhóm chất bạn nên cung cấp nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch này:

  • Cung cấp đủ chất đạm (Protein) vì đây là thực phẩm quan trọng để tạo ra các kháng thể. Bạn nên kết hợp bổ sung thực phẩm giàu protein động vật và thực vật như: các loại cá, thịt gà, thịt bò, trứng, các loại đậu, đỗ…
  • Cung cấp các chất vitamin cần thiết: vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin C, sắt, kẽm, selen… bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.
  • Sử dụng một số thực phẩm, gia vị chứa các hoạt chất giúp tăng cường hệ miễn dịch như: tỏi, hành, nghệ, tảo biển…

Ngoài việc cung cấp đầy đủ và đa dạng các loại dinh dưỡng thì chúng ta nên bổ sung thêm một số vi chất có lợi trong thực phẩm tăng sức đề kháng từ thảo dược thiên nhiên - Tống Vệ Nhân được tinh chất từ nhiều dược liệu quý: Đông Trùng Hạ Thảo, Hoàng Kỳ, Hồng Sâm, Bạch Truật, Phòng Phong, Mộc Hương, Kê Huyết Đằng, Phục Thần, Đương Quy….

  Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc quý nằm trong sản phẩm Tống Vệ Nhân

Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc quý nằm trong sản phẩm Tống Vệ Nhân

Bạn hãy bổ sung 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày từ thực phẩm và đồ uống. Đặc biệt, không được để miệng và cổ họng khô, uống từng ngụm nhỏ, chia đều trong ngày ngay cả khi bạn không thấy khát.

Với phương châm “phòng hơn chống”, đặc biệt quan trọng đối với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, chúng ta hãy cùng nhau phòng, chống dịch bằng các biện pháp y tế và tăng sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO