Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn khoai lang?

Bình luận

Dưới đây là lợi ích của khoai lang đối với sức khỏe và lý do bạn nên ăn khoai lang.

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn khoai lang? 0

Nếu bạn muốn giảm đầy hơi, chướng bụng khó chịu, hãy thử thêm một ít khoai lang vào chế độ ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Travis Blanchard, người sáng lập Splash Bytes, cho biết:

"Khoai lang rất giàu chất xơ và có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Trên thực tế, theo một nghiên cứu trong ống nghiệm năm 2017 được công bố trên Tạp chí Functional Foods in Health and Disease, ăn khoai lang cũng có liên quan đến việc cải thiện vi khuẩn có lợi trong đường ruột."

2. Giảm nguy cơ bị chuột rút khi tập thể dục

Nếu bạn muốn không bị chuột rút sau một buổi tập luyện căng thẳng, thay vì  ăn một thanh protein, hãy thử một củ khoai lang.

Chuyên gia dinh dưỡng Meghan Sedivy cho biết: "Dù có lượng calo tương đương khoai tây, nhưng khoai lang chứa chất xơ, chất chống oxy hóa và giàu kali cả ở phần ruột và vỏ."

Thực tế lượng kali trong khoai lang giàu gấp đôi trong 1 quả chuối, có thể giúp giảm nguy cơ bị chuột rút do thiếu kali.

3. Cải thiện thị lực

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn khoai lang? 1

Theo chuyên gia Sedivy, khoai lang có màu cam sáng do chứa nhiều vitamin A và vitamin C giúp hỗ trợ cho sức khỏe thị lực.

Trên thực tế, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ, beta-carotene được tìm thấy trong thực phẩm như khoai lang có liên quan đến việc giảm tỷ lệ suy giảm thị lực ở những người bị viêm võng mạc sắc tố, loại bệnh có thể gây quáng gà và mất thị lực ngoại vi.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn cảm thấy mình có dấu hiệu như bị cảm lạnh, ăn khoai lang có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Megan Byrd, người sáng lập The Oregon Dietitian, trích dẫn một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Reviews Immunology.

"Thiếu vitamin A có liên quan đến việc giảm khả năng miễn dịch, đặc biệt là với nhiễm trùng đường tiêu hóa và đường hô hấp."

5. Cải thiện cholesterol xấu

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn khoai lang? 2

Ăn khoai lang có thể giúp bạn chống lại cholesterol cao. 

Chuyên gia dinh dưỡng Diana Gariglio-Clelland tại Next Luxury cho biết: "Khoai lang rất giàu chất xơ, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol LDL "xấu"."

6. No lâu hơn

Nếu bạn muốn chống lại cơn đói và mong muốn ăn vặt các món không lành mạnh giữa bữa chính, thì ăn khoai lang thường xuyên có thể giúp bạn tạm biệt những cơn thèm ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Rachel Fine, chủ sở hữu To The Pointe Nutrition cho biết:

“Khoai lang là một nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ hòa tan tuyệt vời. Chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, không chỉ thúc đẩy giải phóng ổn định cả insulin và leptin mà còn thúc đẩy cảm giác no trong bữa ăn, giúp bạn kiểm soát khẩu phần một cách tự nhiên."

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn khoai lang? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên