Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng?

Bình luận

Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe và là một phần của kế hoạch ăn kiêng lành mạnh. Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể cung cấp cho bạn 13 loại vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau.

Thế nhưng, ngày nay nhiều người có xu hướng bỏ phần lòng đỏ trứng vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe và chứa nhiều cholesterol.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? 0

Xu hướng này phổ biến hơn ở những người đam mê thể hình đang cố gắng xây dựng cơ bắp, hoặc đang muốn giảm cân.

Tuy nhiên, thực tế khi bỏ đi lòng đỏ trứng, bạn đang đánh mất một số chất dinh dưỡng cho cơ thể và chỉ nhận được một nửa lợi ích của việc ăn trứng.

Lòng đỏ trứng có gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? 1

Lòng đỏ là phần chứa đa số các chất dinh dưỡng của quả trứng. So với lòng đỏ thì phần lòng trắng của trứng có một lượng chất dinh dưỡng tối thiểu,

Một quả trứng nguyên quả chứa vitamin A, D, E, K, sáu loại vitamin B và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho, kẽm.

Nhưng sự phân bố của các vitamin và khoáng chất này không đồng đều. Lòng đỏ có nhiều chất dinh dưỡng hơn lòng trắng và bỏ đi lòng đỏ có nghĩa là bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng bên trong. Phần lòng trắng chỉ giàu protein.

Quan niệm sai lầm về lòng đỏ trứng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? 2

Nhiều người loại bỏ lòng đỏ trứng vì nó chứa nhiều cholesterol, chất béo và hàm lượng natri. Nhưng nếu bạn tiêu thụ trứng với số lượng hạn chế, tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, bạn không cần phải lo lắng về hàm lượng cholesterol và chất béo.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp, bạn cũng vẫn cần cholesterol và chất béo cho cơ thể. Cholesterol cần thiết để tạo ra testosterone, giúp tăng mức năng lượng và xây dựng cơ bắp. Nó cũng giúp tạo ra vitamin D khi da tiếp xúc với ánh nắng. Vitamin D giúp xây dựng sức mạnh của xương.

Về chất béo trong trứng, nó hầu hết là loại chất béo tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ chất béo giúp giữ ấm và khiến bạn no lâu hơn.

Thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng và cả quả trứng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? 3

Có sự khác biệt rất lớn về thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng và toàn bộ quả trứng. Cụ thể như sau:

Thành phần dinh dưỡng trong 8 lòng trắng trứng:

  • Chất đạm: 28 gram
  • Carb: 2 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Calo: 137

Thành phần dinh dưỡng trong 4 quả trứng:

  • Chất đạm: 28 gram
  • Carb: 2 gram
  • Chất béo: 21 gram
  • Calo: 312

Kết luận

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? 4

Khi ăn trứng, tốt hơn hết là bạn nên ăn cả quả trứng để nhận được tất cả các chất dinh dưỡng.

Bỏ phần lòng đỏ trứng và chỉ ăn lòng trắng sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Thay vì ăn 4 lòng trắng trứng, hãy ăn 2 quả trứng. Bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ 2 quả trứng so với 4 lòng trắng trứng.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ lòng đỏ trứng, chỉ ăn mỗi lòng trắng? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên