Dịch vụ trải nghiệm làm idol Kpop nở rộ ở Trung Quốc

Yêu thích làn sóng văn hoá Hallyu, nhiều người trẻ Trung Quốc sẵn sàng bỏ tiền để thử cuộc sống của idol mà họ yêu thích trong vài giờ.

Ở Trung Quốc, những tin tức về các nhóm nhạc thần tượng và người nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc thường làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội bởi có lượng người hâm mộ Kbiz đông đảo.

Các studio trải nghiệm làm thần tượng đã mọc lên như nấm ở nhiều thành phố hạng nhất và hạng hai của Trung Quốc trong những tháng gần đây. Họ cho thuê những bộ trang phục kinh điển từng được các thần tượng K-pop nổi tiếng mặc và cung cấp những bối cảnh chân thực để chụp ảnh như studio sản xuất, sự kiện ký tặng nơi các “idol” gặp gỡ người hâm mộ, bối cảnh quay những chương trình truyền hình đình đám, thậm chí là bản sao phòng tập nhảy nổi tiếng của “lò đào tạo idol” JYP Entertainment.

2f990c05-ae3a-4f2a-ad55-cb736c379699_5c5df476 (1)

Trong đó, được yêu thích nhất có lẽ là phông nền bức tường màu mận tím quen thuộc tại đài truyền hình MBC, nơi nhiều idol chụp ảnh chân dung sau khi tham gia chương trình ăn khách Show! Music Core.

12234

Những studio này thường tính phí từ 200 đến 500 nhân dân tệ (700.000 đến 1,8 triệu đồng) cho trải nghiệm kéo dài ba giờ. Giá cả thay đổi tùy theo số lượng trang phục mà khách hàng mặc thử để chụp ảnh, và phụ thuộc việc họ có cần thuê nhiếp ảnh gia hay chuyên gia trang điểm hay không. Từ việc chọn trang phục đến tạo dáng chụp ảnh, các studio đều chuẩn bị sẵn concept cho khách hàng.

90719d87-fcf8-413b-a1fb-77d91996fc20_1a61a46f (1)

Một người đã sử dụng dịch vụ trên cho biết cô cảm thấy những studio này giống như đang “nén” cuộc sống của các thần tượng Hàn Quốc thành những khung cảnh mang tính biểu tượng, cho những người có nhu cầu đến trải nghiệm, để rồi “sản xuất” ra hàng loạt “idol giả”. Người này cũng chia sẻ rằng việc thử trang phục cosplay rất khó khăn vì những idol mặc ban đầu thường khá gầy.

Người hâm mộ có thể lựa chọn các concept khác nhau để hóa trang thành thần tượng của mình.

Người hâm mộ có thể lựa chọn các concept khác nhau để hóa trang thành thần tượng của mình.

Chủ của một studio trải nghiệm thần tượng ở Thượng Hải cho biết hầu hết khách hàng của họ là học sinh trung học, đối tượng “bị ám ảnh” bởi văn hoá idol nhiều nhất. 

Hoạt động kinh doanh này được phát triển từ các studio chụp ảnh selfie từng rất thịnh hành với giới trẻ. Các studio selfie từng phổ biến ở Trung Quốc trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid-19 rồi dần suy giảm khi mọi người chán những bối cảnh giả tạo, sến súa và du lịch được “mở cửa” trở lại.

Trong khi đó mô hình studio mang đến trải nghiệm thần tượng được cho là sẽ được ưa chuộng lâu dài hơn.

“Những người thực sự yêu thích K-pop có thể sẽ quay lại phòng thu miễn là thần tượng của họ vẫn tỏa sáng trên sân khấu”, chủ studio ở Thượng Hải trên cho biết thêm.

Trải nghiệm kiểu này cũng được xem như một cơ hội để sinh viên và nhân viên văn phòng “giải phóng” bản thân khỏi cuộc sống thường nhật, dù chỉ trong vài giờ nên rất được ủng hộ.

Ánh Dương

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/ 

Mã số chuẩn quốc tế (ISSN): e-ISSN 3093-3269

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn 

Thông tin toà soạn | Ngân hàng- Tài chính I Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính