Báo Điện tử Gia đình Mới

Đề nghị UNESCO vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Bộ Y tế vừa tổ chức Hội thảo “Hải Thượng Lãn Ông – Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng” để lấy ý kiến đóng góp, triển khai các hoạt động chuẩn bị hồ sơ đề nghị UNESCO vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác .

Sáng 2/8, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo "Hải Thượng Lãn Ông – Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng” với sự tham gia của gần 500 đại biểu.

Tại Hội thảo có 10 tham luận của các tác giả là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, nhà sử học, thầy thuốc… với các chủ đề khác nhau liên quan đến tầm ảnh hưởng của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đối với nền y học và văn hóa dân tộc.

Hội thảo công bố rộng rãi các nghiên cứu, phát hiện mới, các vấn đề liên quan đến thân thế sự nghiệp của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác: Đính chính và khẳng định lại năm sinh - năm mất, cuộc đời, sự nghiệp, các mối quan hệ xã hội-lịch sử… của đại danh y; Xác định tầm ảnh hưởng của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đối với nền y học, văn hóa, văn học, giáo dục, lịch sử trong nước, khu vực cũng như trên thế giới.

Hội thảo về về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Hội thảo về về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: "Trong suốt cuộc đời làm thuốc của mình, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã đúc kết tinh hoa của y học nhân loại và y dược cổ truyền Việt Nam. Ông đã để lại cho đời sau một bộ sách đồ sộ quý giá là bộ “Hải Thượng Lãn Ông y tông tâm lĩnh” và nhiều tác phẩm khác liên quan đến y học, văn học… Di sản của ông để lại vẫn còn nguyên giá trị và được các thế hệ ngành ngành y tế Việt Nam kế thừa, sử dụng, nhằm góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ông xứng đáng là người đã dựng “ngọn cờ đỏ thắm” trong nền y học nước nhà, là tấm gương sáng chói về y đức, y đạo, y thuật cho đời sau noi theo”.

Trong khuôn khổ Hội thảo lần này, Bộ Y tế cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của các chuyên gia, các nhà khoa học, để bổ sung hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO và hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO