Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con khóc dạ đề cả tháng trời khiến mẹ chồng dành cho tôi những lời cay nghiệt

Chứng kiến cảnh con khóc dạ đề, lòng người mẹ đã quặn thắt, nhưng tôi còn phải nghe những lời trì triết của mẹ chồng. Nỗi buồn và lo lắng dường như không dừng lại

Tôi là một cô gái tỉnh lẻ lấy chồng Hà Nội. Ngày nay tuy xã hội có tiến bộ hơn nhiều, nhưng cảm giác trong tôi vẫn có một chút gì đó thấy mình yếu thế.

Vì thế tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một người vợ, một người con trong gia đình, để bố mẹ chồng không có gì để phàn nàn về tôi.

Một năm đầu ở nhà chồng trôi qua trong êm ấm, tuy còn những điều thiếu sót nhưng bố mẹ chồng vẫn khá hài lòng về tôi. Su quãng thời gian đó, tôi bước vào những ngày tháng mang thai đầy khổ sở.

3 tháng đầu tiên tôi nghén ngẩm không ăn uống, làm lụng được gì. Cứ ngửi thấy mùi thức ăn là tôi lại muốn nôn ngay lập tức. Tôi sợ tất cả mọi thứ có mùi từ thức ăn, mỹ phẩm, đến ngay cả chồng cũng sợ luôn.

Chồng tôi thấy thế mới động viên vợ: “Thôi cố gắng chịu khó nghỉ ngơi đừng đi làm vội, em cứ qua 3 tháng đầu cơ thể ổn định rồi đi làm cũng chưa muộn. Con cái giờ quan trọng hơn mọi thứ”

  Những ngày mang thai nghén ngẩm khiến tôi không thể làm được việc gì (Ảnh minh họa)

Những ngày mang thai nghén ngẩm khiến tôi không thể làm được việc gì (Ảnh minh họa)

Nghe lời chồng, tôi ở nhà suốt 3 tháng. Quãng thời gian đó tôi chỉ nằm, không làm lụng được gì. Thấy mẹ chồng có vẻ không ưng, hay nói mát: “Làm như mỗi mình chửa đẻ”, “giờ tiêu pha nhiều mà trông vào mỗi lương thằng Trung (chồng tôi)”... tôi nghe thấy nhưng cũng khuất mắt trông coi.

Cuối cùng 9 tháng 10 ngày mang bầu bé Su cũng trôi qua, mẹ khỏe con khỏe là tôi mừng lắm. Với hi vọng con ra đời sẽ là sợi dây gắn kết gia đình, các thành viên sẽ yêu thương nhau và cùng chăm sóc con, tôi đặt tên bé là Phúc Minh. Bà nội mừng ra mặt với đứa cháu trai mới chào đời, tôi cũng thấy nhẹ lòng hơn.

Nhưng thử thách đối với hành trình làm mẹ của tôi chưa thể dừng lại. Ngay từ những năm tháng đầu đời, con đã không thể ngủ ngon dù tôi có làm thế nào đi nữa.

Những ngày đầu sữa chưa về, con đói, mẹ lo, Su khóc không ngớt. Lúc ấy cảm giác trong tôi như một sự đau đớn không nói nên lời.

Không được may mắn vì mẹ tôi mất sớm, mọi việc chăm sóc con đều phải nhờ đến bà nội. Vậy nên tôi lại càng áp lực hơn. Càng áp lực, càng không có sữa.

Càng áp lực, con càng quấy khóc nhiều hơn. Đỉnh điểm vào thời kỳ khóc dạ đề những ngày mới 2 tháng tuổi, Su đã khóc ròng tận 3h đồng hồ, tôi đi đến tận cùng của trạng thái stress những ngày mới chăm con.

Gia đình tôi thì khỏi nói, ông bà nội tuy quý cháu, nhưng nhiều ngày mất ngủ cũng tỏ ra khó chịu. “Con xem dỗ Su ngủ đi, nó khóc quá ông bà mất ngủ. Ông bà già rồi đêm ngủ được ít lắm, mà giờ cứ ồn thế này ảnh hưởng sức khỏe”. Tôi vâng dạ cho xong, trong lòng thầm nghĩ: “chắc chỉ ông bà muốn ngủ”

  Con khóc dạ đề ám ảnh cả gia đình tôi (Ảnh minh họa)

Con khóc dạ đề ám ảnh cả gia đình tôi (Ảnh minh họa)

Ngày chăm con mệt mỏi, đêm đến con quấy khóc không ngừng, mẹ chồng và chồng cũng không thể kè kè bên con, giúp đỡ được mình, tôi đâm ra cáu bẳn, gắt gỏng.

Và mọi chuyện còn bị đẩy lên những ngày cùng cực hơn, khi tôi vô tình nghe được đoạn hội thoại của chồng tôi và mẹ anh.

- Này, mấy nay thằng Su khóc nhiều quá, mẹ nó không biết chăm sóc gì cả, khổ thằng bé

- Thì Lan cũng vất vả đó thôi mẹ, vừa chăm con, vừa tìm cách giúp Su ngủ ngon, cô ấy còn khổ tâm hơn nhiều ấy chứ

- Nhưng con có thấy nó không hợp với thằng bé không? Ai đời mẹ gì mà chửa thì nghén tận mấy tháng, ốm lên ốm xuống, đẻ ra thì nó quấy khóc như xé vải.

- Ý mẹ hợp với không hợp là như thế nào?

- Thì nó cứ không hợp với đất nhà mình hay sao? Lần đầu nó về đây mẹ đã không thích rồi, khéo nó lại khắc với những người trong nhà này cũng nên.

- Kìa mẹ, sao mẹ lại nói vợ con như vậy.

- Thì mẹ nghĩ sao nói vậy, chứ có ý gì đâu.

Trời ơi, trong khi tôi cố gắng từng ngày từng đêm, chỉ để mong con đừng quấy khóc nữa, thì mẹ chồng tôi lại “kết tội” tôi khắc với con, với gia đình chồng. Mọi cố gắng của tôi bị phủ nhận đã đành, đây bà lại dành cho tôi những lời nghiệt ngã như vậy.

Tôi phải làm sao để con ngủ ngon hơn, để gia đình tôi được bình thường như những nhà khác, con tôi được lớn nhanh khỏe mạnh? Các mẹ tư vấn cho tôi với!!!!

Minh Thùy/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO