Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 60% phụ huynh đồng ý tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Viện Chiến lược và chính sách y tế, Bộ Y tế vừa thực hiện khảo sát với hơn 415.000 phụ huynh có con trong độ tuổi từ 5-11 tuổi về việc tiêm vắc-xin COVID-19.

Theo đó, để chuẩn bị cho việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 11 tuổi, Bộ Y tế đã giao Viện Chiến lược và Chính sách Y tế khảo sát trực tuyến đối với các phụ huynh có con dưới 12 tuổi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kết quả trong số hơn 415.000 phụ huynh tham gia có 60,6% đồng ý; 7,6% đồng ý nếu bắt buộc; 29,1% cân nhắc và 1,9% không đồng ý.

  Hơn 60% phụ huynh đồng ý tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Hơn 60% phụ huynh đồng ý tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho biết Bộ Y tế sẽ tiếp tục ban hành các hướng dẫn để tổ chức triển khai tiêm một cách chi tiết, đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn tiêm chủng.

Các trẻ sẽ được tiêm tại các điểm tiêm chủng tương tự như chiến dịch tiêm cho các trẻ em vừa qua. Cụ thể, những trẻ đi học thì được tiêm tại trường, những trẻ không đi học được tiêm tại trạm y tế, đối với những trẻ có bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính thì sẽ tiêm tại các bệnh viện để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Bộ sẽ tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến rất chi tiết, cụ thể về các phản ứng sau tiêm, cũng như theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm.

Ngày 5/2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 14 về việc mua vắc-xin phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua, triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Bộ Y tế dự kiến mua gần 30 triệu liều vắc-xin để tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO