Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách chọn đồ uống tốt cho sức khoẻ dịp Tết

GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ các lưu ý về ăn uống dịp Tết để có những bữa tiệc ngon miệng mà vẫn ‘healthy’ và tràn đầy năng lượng.

  GS.TS.BS Lê Thị Hợp.

GS.TS.BS Lê Thị Hợp.

Tết là dịp gia đình đoàn tụ, anh em, bạn bè sum vầy bên mâm cỗ gia đình, cũng là dịp để mọi người trò chuyện, chia sẻ về những vui buồn đã qua, bỏ lại điều những không vui, hướng tới hy vọng tươi sáng ở năm mới.

Tết năm nay, dịch bệnh vẫn hoành hành với số ca mắc Covid-19 mới tăng mỗi ngày. Vì vậy, mỗi người cần ý thức hơn trong nỗ lực chung tay dập dịch, đồng thời, hơn bao giờ hết cần giữ gìn sức khỏe, sức đề kháng cho chính bản thân và gia đình để khỏe mạnh chung sống với nCov.

Trong cuộc trao đổi dưới đây, GS.TS.BS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia mách bạn nguyên tắc ăn uống để có một cái Tết trọn vẹn, khỏe mạnh và cân bằng dinh dưỡng.

Trong hoàn cảnh sống chung với dịch bệnh, việc giữ sức khỏe, tăng đề kháng là điều nhiều người quan tâm nhất khi ăn uống. Bác sỹ có lời khuyên nào để năm nay người dân có một cái Tết sum vầy, quây quần bên mâm cỗ mà vẫn đảm bảo sức khỏe đồng thời tăng cường miễn dịch?

Dịp Tết năm nay, tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mỗi người càng nên lưu tâm điều chỉnh thói quen ăn uống và dinh dưỡng để đảm bảo có sức khoẻ tốt và có sức đề kháng phòng chống dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, bạn cần thực hiện chế độ Dinh dưỡng hợp lý.

Dinh dưỡng trong phòng chống Covid-19 chính là dinh dưỡng hợp lý theo nguyên tắc phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho từng đối tượng (theo lứa tuổi, giới, bệnh mạn tính hiện mắc…). Bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc quan trọng và đơn giản là ăn đa dạng thực phẩm, cung cấp đủ năng lượng, đủ chất đạm, đủ chất bột đường, kiểm soát chất béo và đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất.

Việc ăn uống đa dạng các nhóm thực phẩm giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, góp phần tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập và gây bệnh của các loại virus.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách chọn đồ uống tốt cho sức khoẻ dịp Tết 1

Tết của người Việt theo truyền thống mọi người thường lai rai, bia rượu chúc tụng nhau, điều này có tác hại như nào với sức khỏe, thưa bác sĩ?

Tác hại của bia rượu có lẽ ai cũng biết. Uống rượu nhiều, nhất là rượu mạnh, không tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là gây độc hại cho gan, thận, não và thần kinh… Uống nhiều bia gây hại cho thận và tăng nguy cơ biến chứng ở những người bị bệnh gout.

Khi một lượng cồn lớn vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến não bộ và hệ thần  kinh. Uống rượu nhiều còn làm làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, tăng lão hoá da do cơ thể mất nước…

Đồ uống cũng là một phần quan trọng trong mâm cơm người Việt, đặc biệt là mâm cơm ngày Tết, vậy theo bác sĩ thay vì uống bia, rượu – những đồ uống có cồn không tốt cho sức khỏe thì người tiêu dùng nên chọn đồ uống như thế nào?

Ngày Tết của người Việt thật khó để bỏ thói quen uống bia, rượu nhưng chúng ta không được lạm dụng. Không quá chén khi dùng rượu mạnh hoặc uống quá nhiều bia. Bên cạnh đó, mọi người nên sử dụng đa dạng đồ uống có giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khoẻ, nếu không tiện tự xay ép, chế biến tại nhà thì nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín và có nguồn nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, không sử dụng chất bảo quản, hạn chế đường tinh luyện…

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách chọn đồ uống tốt cho sức khoẻ dịp Tết 2

Chẳng hạn, hiện nay trên thị trường nhiều người ưa thích các sản phẩm đồ uống của TH, đó là những sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, sản xuất bằng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới nên hoàn toàn không chất bảo quản và lưu giữ được tối đa hương vị, dưỡng chất. Mọi người nên bổ sung các thức uống như thế này vào chế độ ăn hằng ngày hay trong dịp Tết đều rất phù hợp.

Xin cảm ơn BS.GS.TS Lê Thị Hợp.

Bộ đồ uống TH mát lành, hoàn toàn từ thiên nhiên

Chứa trọn dinh dưỡng từ thiên nhiên, các sản phẩm TH là món quà sức khỏe mang đến nguồn năng lượng tươi mới và lành mạnh, đồng hành với những bữa cơm Tết ngon miệng cho cả gia đình. Sản phẩm cũng là món quà sức khỏe lý tưởng để thêm trân trọng, gắn kết ngày xuân.

Bộ đồ uống tự nhiên của TH gồm các sản phẩm tốt cho sức khỏe, như: Trà tự nhiên TH true TEA, Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Nước gạo TH true RICE.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách chọn đồ uống tốt cho sức khoẻ dịp Tết 3

Nước gạo TH true RICE chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, giàu hydrat carbon, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất như magie, mangan… Sản phẩm không sử dụng đường tinh luyện - chỉ có vị ngọt tự nhiên từ gạo, không cholesterol, không chất bảo quản, không phụ gia tổng hợp, phù hợp với cả gia đình.

Sản phẩm Trà tự nhiên mới ra mắt TH true TEA cũng có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ miễn dịch.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE và TH true JUICE milk giàu vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và chống ôxy hoá.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO