Báo Điện tử Gia đình Mới

Chinh phục giới trẻ với giảng dạy tiếng Anh trực tuyến: Câu chuyện thành công của cô Vũ Mai Phương

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc giảng dạy và học tập trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong lĩnh vực này, Cô Vũ Mai Phương đã nổi lên như một trong những giáo viên tiếng Anh online được yêu thích nhất tại Việt Nam.

co-vu-thi-mai-phuong

Cô Vũ Mai Phương cùng câu slogan quen thuộc 

Thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Cô Mai Phương bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc giảng dạy tại một số trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội. Sau đó, nhận thấy tiềm năng của việc chuyển đổi số cùng mong muốn giúp các em học sinh tiếp cận tốt hơn và giỏi Tiếng Anh hơn, cô đã bắt đầu hành trình trở thành giáo viên Online thông qua việc hợp tác với các đơn vị giáo dục lớn, là giáo viên của chương trình dạy TOEIC trên truyền hình của kênh giáo dục quốc gia VTV2. 

Sau quá trình tích lũy kinh nghiệm dạy học online, đồng thời nhận thấy tiềm năng và xu hướng của hình thức học Online, cô Vũ Mai Phương quyết định thành lập công ty và xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội để chia sẻ kiến thức tiếng Anh một cách rộng rãi, phổ biến hơn, rút ngắn khoảng cách về điều kiện tiếp cận giáo dục, đặc biệt là Tiếng Anh ở các vùng miền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành một giáo viên online nổi tiếng, được các thế hệ học sinh yêu quý. Để thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người, Cô Mai Phương đã phải xây dựng một hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp và hấp dẫn.

co-vu-thi-mai-phuong-02

Cô Mai Phương trong chương trình ôn luyện TOEIC trên truyền hình

Một trong những điều đầu tiên cô Mai Phương làm là tập trung vào nội dung. Cô Mai Phương đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm và tổng hợp các tài liệu về tiếng Anh, từ vựng, ngữ pháp đến phương pháp học tập luyện thi. Các bài học của cô chú trọng đến tính dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ ghi nhớ. 

Bên cạnh đó, cô cũng dành nhiều thời gian để tương tác với người học. Cô Mai Phương thường xuyên trả lời các câu hỏi của học sinh, đưa ra những lời khuyên hữu ích và động viên họ để tiếp tục nỗ lực học tập. Điều này giúp cô tạo được lòng tin và cảm tình của người học, giúp họ cảm thấy yên tâm và tự tin khi học tập với cô.

Nhờ sự tận tâm và nỗ lực, cô Mai Phương đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Tài khoản Facebook của cô hiện đã có khoảng 1 triệu follow và thu hút sự quan tâm của hàng ngàn học sinh trên toàn quốc. Cô cũng đã được các trang báo, tạp chí giáo dục đánh giá cao và nhiều lần được mời tham gia các buổi tư vấn và hướng dẫn về giáo dục.

co-vu-thi-mai-phuong-03

Chân dung cô Vũ Mai Phương, giáo viên dạy học trực tuyến nổi tiếng

Phương pháp giảng dạy thông minh và hiệu quả

Ngoài cách giảng dạy truyền thống, điểm đặc biệt của phương pháp chia sẻ kiến thức của cô Mai Phương là cô luôn tìm cách kết hợp giữa giảng dạy và giải trí, giúp học sinh cảm thấy hứng thú và thúc đẩy tinh thần học tập. Cô thường xuyên tương tác cùng học sinh bằng cách lắng nghe, trò chuyện, giải đáp các thắc mắc bài học một cách nhẹ nhàng nhưng hài hước và tạo điểm nhấn, từ đó giúp học sinh ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, cô Mai Phương cũng thường xuyên tổ chức các buổi học trực tuyến và livestream để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và trả lời các câu hỏi của học sinh. Điều này giúp cô tạo được một cộng đồng người học tích cực và tăng thêm sự tin tưởng và uy tín của cô trên mạng xã hội. Cô Mai Phương chia sẻ, “Học tập là quá trình ưu tiên sự chủ động, mà hứng thú và say mê là yếu tố tiên quyết. Học tập mà lại không có sự háo hức, thích thú thì khác gì nhồi nhét kiến thức. Tôi cảm thấy việc này chỉ gây mất thời gian và khiến các em chán ghét môn học. Vì vậy, tôi đặt tư tưởng “Làm bạn cùng học sinh” làm phong.” 

co-vu-thi-mai-phuong-04

Kết quả đáng tự hào từ một trong những học sinh do cô Mai Phương giảng dạy

Tuy nhiên, công việc giảng dạy trực tuyến cũng đòi hỏi sự nỗ lực và sự kiên trì. Cô Mai Phương đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, như lỗi trục trặc về kỹ thuật như mất mạng cá nhân, nhiễu sóng, vấn đề bản quyền, những phản hồi tiêu cực từ một số người dùng. Tuy nhiên, cô vẫn luôn giữ vững tinh thần và tìm cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Trong những năm qua, cô Mai Phương đã trở thành một trong những giáo viên tiếng Anh trực tuyến được yêu thích và tin tưởng nhất tại Việt Nam. Thành công của cô chứng tỏ rằng, với sự nỗ lực và đam mê, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một người thành công trong lĩnh vực của mình.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO