Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tiếng Anh là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tiếng Anh là gì là câu hỏi mà nhiều người Việt còn thắc mắc. Sau đây là cách dịch Ngày Quốc tế Phụ nữ sang tiếng Anh chính xác nhất.

 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tiếng Anh là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tiếng Anh là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm.

Ngày này được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1975.

Ở một số nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Vào ngày này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Việt Nam

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tiếng Anh là gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là International Women's Day (IWD).

ngay-quoc-te-phu-nu-tieng-anh-la-gi-02

Đây là dịp để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ và tạo ra sự thay đổi tích cực cho phụ nữ và trẻ em gái.

Khắp nơi trên thế giới, mọi người đang đấu tranh vì bình đẳng giới và phản đối tình trạng phụ nữ không có các quyền và tự do cơ bản.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là thời điểm để mọi người cùng nhau làm việc này.

Lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bằng tiếng Anh

Sau đây là một số lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ (International Women's Day) bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa.

  • Wishing all the incredible women a Happy International Women's Day! May you always stand tall and proud, and may your voices be heard.

Chúc tất cả chị em phụ nữ tuyệt vời một Ngày Quốc tế Phụ nữ hạnh phúc! Chúc bạn luôn hiên ngang, kiêu hãnh và tiếng nói của bạn luôn được lắng nghe.

  • Happy International Women's Day to my mother, my sister, my daughter, my wife, and all the amazing women in my life. You are loved, cherished, and appreciated more than words can say.

Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ tới mẹ, chị gái, con gái, bà xã và tất cả những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời tôi. Chúng tôi luôn yêu thương và trân trọng mọi người hơn những gì lời nói có thể diễn tả.

  • Happy International Women's Day to all the strong, inspiring, and amazing ladies out there!

Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ tới tất cả những người phụ nữ mạnh mẽ, truyền cảm hứng và tuyệt vời!

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO