Báo Điện tử Gia đình Mới

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Cháu bé nằm viện một mình ở Bạch Mai đã có bố đến chăm sóc

Bé trai 6 tuổi trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang nằm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã được bố đến chăm sóc. Được biết, khi xảy ra cháy, bố bé đang đi công tác ở Điện Biên.

Sáng 13/9, thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu điều trị 7 bệnh nhi trong vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân (Hà Nội) đêm 12/9.

Trong số đó có một bé trai được đưa đến mà không có bố mẹ, người thân đi cùng. Ngay lập tức, hình ảnh của cậu bé đã được cộng đồng mạng chia sẻ để tìm người thân cho bé: "Con đang nằm một mình. Ai là người thân trong đám cháy thì tới với em. Sáng giờ không thấy ai tới với em. Em đang ở Bạch Mai, mong bố mẹ bình an bên con".

Bé trai 6 tuổi trong vụ cháy ở Hà Nội đã được bố tới chăm sóc.

Bé trai 6 tuổi trong vụ cháy ở Hà Nội đã được bố tới chăm sóc.

Trưa 13/9, thông tin từ BV Bạch Mai, cháu bé đã có bố tới nhận và chăm sóc. 

Cháu bé 6 tuổi là con trai anh L.T.K (38 tuổi, ở tầng 6 của chung cư). Anh K cho biết gia đình anh mua căn chung cư này từ năm 2015. Khi xảy ra cháy, nhà chỉ có vợ và con trai, anh đang đi công tác tại Điện Biên. Đến 5h sáng nay, anh K. nhận được tin tức hỏa hoạn nên đã tức tốc bay về Hà Nội.

Vợ anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đống Đa, hiện sức khỏe ổn định. Anh lập tức tới Bệnh viện Bạch Mai tìm con trai, khi gặp bé B. hoảng loạn, khóc, lo sợ. Đến trưa 13/9, sức khỏe của bé đã ổn định, bé vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Thủ tướng Chính phủ đến thăm các bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai

Chiều 13/9, sau khi đến hiện trường vụ cháy chung cư mini tại Khương Đình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ cháy đang cấp cứu, điều trị tại đây.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến từng khoa, phòng: Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực, Trung tâm Nhi khoa hỏi thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy chung cư đang điều trị.

Thủ tướng đề nghị các y bác sĩ làm hết sức mình để cứu chữa các nạn nhân, quan tâm động viên tinh thần nạn nhân và người nhà.

Thủ tướng Chính phủ đến thăm các bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai.

Thủ tướng Chính phủ đến thăm các bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó có 7 trẻ, có 2 trường hợp đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bệnh nhi nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc khí CO, một số bị chấn thương, đa chấn thương do nhảy khỏi đám cháy.

Hơn 20 chuyên gia của bệnh viện đã hội chẩn để bàn phương án cấp cứu, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân. Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần nỗ lực cấp cứu nạn nhân của các y bác sĩ và đề nghị Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục làm hết sức mình để cứu chữa các nạn nhân, quan tâm động viên tinh thần nạn nhân và người nhà

Hạ Hòa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO