Báo Điện tử Gia đình Mới

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bố mẹ nằm 2 bệnh viện, con gái 9 tuổi chưa tìm thấy

Theo số liệu thống kê từ các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, đến nay nhiều trường hợp các gia đình đang thất lạc, chưa tìm được người thân.

 Nhà 5 người, thất lạc con gái cả 9 tuổi

Đó là gia đình anh D.Q.T (42 tuổi) - sống tại tầng 3 của chung cư mini bị cháy đêm 12/9. Anh bị gãy tay đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Vợ anh bị gãy chân đang cấp cứu ở BV Xanh Pôn.

Anh T đang lo lắng khi chưa có thông tin của con gái cả 9 tuổi.

Capture

Anh T cho biết, khoảng 23h ngày 12/9, anh phát hiện có đám cháy ở chung cư mini nơi mình sinh sống nên đã xuống tầng 1 hỗ trợ mọi người dập lửa.

"Tuy nhiên, lửa ngày càng mạnh nên tôi lại quay trở lại nhà bảo con gái 9 tuổi, con trai 8 tuổi lên sân thượng. Lúc này, ở trong phòng, chỉ còn vợ chồng tôi và con gái út 27 tháng tuổi. Chúng tôi lôi hết chăn, giật rèm cửa ngâm nước và bịt vào các khe cửa để ngăn khói và vặn dây thừng thả xuống dưới", người đàn ông này kể lại.

Từ ban công thoát hiểm, anh vứt chăn xuống mái tôn ở tầng 2 và bế con 27 tháng nhảy xuống trước. Chăn bị trượt khiến anh gãy tay. Người vợ nhảy xuống sau cũng bị gãy chân, đang cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn.

Bé trai 8 tuổi của anh chị cũng được các chiến sỹ giải cứu an toàn ngay sau đó nhưng con gái lớn 9 tuổi thì lại chưa rõ thông tin.

Hiện tại anh T. vẫn lo lắng tìm kiếm thông tin của bé.

Nháo nhào đi tìm người thân

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người thân của các nạn nhân sinh sống tại chung cư mini bị cháy đêm qua đang đăng các thông tin tìm người thân vì chưa tìm được.

Bà N.T.P có bạn sinh sống trong căn chung cư xảy ra hỏa hoạn. Bà liên tục gọi điện vào số máy của bạn mình mong có hồi đáp.

Anh N.T có bạn là chị N.H. Thu sinh sống tại ngôi nhà xảy ra vụ cháy, từ đêm qua khi nhận được tin, anh T vô cùng lo lắng liên tục gọi hàng chục cuộc điện thoại đến số máy chị Thu, nhưng không nhận được hồi âm. Sáng ngày 13/9, anh Thịnh vội vã đến đây để mong ngóng thông tin về gia đình người bạn. ''Gia đình bạn tôi sinh sống tại đây, vợ chồng cùng 2 cháu nhỏ liên lạc mãi mà không thể được. Tôi giờ lòng nóng như lửa đốt, mong rằng mọi người được bình an'', Anh T nói.

Sáng 13/9, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến cho biết vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội gây thiệt hại rất nặng nề, Công an TP Hà Nội đang thống kê cụ thể.

Thông tin ban đầu, vào lúc 23 giờ 50 ngày 12.9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Ngôi nhà có diện tích trên 200 m2 với khoảng 150 người sinh sống.

 Tại hiện trường, lửa bao trùm ngôi nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Nhiều tiếng kêu cứu thất thanh từ phía trên tầng thượng căn nhà vọng ra.

 Nhận được tin báo, khoảng 15 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán hộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã được điều đến hiện trường để dập lửa.

 Do ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nên cảnh sát phải đỗ xe cứu hỏa ngoài phố Khương Hạ và dẫn vòi rồng vào bên trong để phun nước dập lửa.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO