Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Một bé đang ở bệnh viện Bạch Mai một mình, chưa liên lạc được với người thân

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 7 bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, có một em bé đang ở viện một mình và được các bác sĩ chăm sóc, chưa liên lạc được với bố mẹ.

Sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn cùng các chuyên gia, kiểm tra công tác cấp cứu, hỏi thăm tình hình điều trị các nạn nhân và động viên người bệnh.

Đến sáng 13/9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 26 trường hợp từ vụ cháy chung cư mini, trong đó 2 ca tử vong ngoại viện. 

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1 giờ sáng ngày 13/9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó 7 là bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân là ngộ độc khí CO, vì bệnh nhân nhảy khỏi đám cháy nên nhiều người bị chấn thương và đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực...

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thăm tình hình các bệnh nhân.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thăm tình hình các bệnh nhân.

Tại Trung tâm Nhi khoa, 7 bệnh nhân nhỏ nhất 8 tháng, lớn nhất là 10 tuổi. Về mặt lâm sàng các bệnh nhân ổn định, hiện bệnh nhân đang thở ôxi dòng cao. Tuy nhiên tinh thần các bé không được ổn định, hoảng sợ. Trong số 7 cháu thì có 1 cháu 2 tuổi ngoài bị ngạt khí thì có tổn thương phần mềm tại chân. Đang phối hợp chuyên khoa để theo dõi, điều trị cho các cháu. 

Đáng chú ý, trong số 7 bệnh nhi, có một bé được đưa đến bệnh viện mà không có người thân đi cùng. Hiện nay các bác sĩ đang chăm sóc bé, cố gắng liên hệ với bố mẹ bé nhưng chưa được.

Đại diện Trung tâm chống độc cho biết tiếp nhận 7 nạn nhân. Trong đó có 1 can nặng chẩn đoán nhgộ độc Co2, tổn thương đường hô hấp nghi ngờ tổn thương phổi. Sau cấp cứu tình trạng ổn định hơn, tuy nhiên tiên lượng nặng. 6 ca còn lại đang được điều trị tích cực, các xét nghiệm ngộ độc CO không quá cao, tiếp tục theo dõi tại viện.

Bệnh viện đã hội chẩn các chuyên khoa cấp cứu cho bệnh nhân trong vụ cháy toàn viện gồm hơn 20 chuyên gia. Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

Trường hợp cấp cứu thảm họa

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê khẳng định, đây là trường hợp cấp cứu thảm họa; đồng thời yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các trung tâm A9, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh viện cần theo dõi sát sao để xử trí kịp thời đối với 3 trường hợp nguy kịch. Phòng Công tác xã hội tiếp đón, giải thích, động viên thân nhân người bệnh…

Bệnh viện thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê cũng lưu ý: “Trước mắt, các bệnh viện tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân, người nhà bệnh nhân và chưa thu các khoản phí để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân an tâm điều trị”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO