Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Nhìn cuộc sống như phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ 40 mới nhìn về mọi thứ không phải là Cho Đi để Nhận Lại mà là Cho Đi để Đầy Lên.

Nàng đã là phụ nữ 40 rồi, trong suy nghĩ. Phụ nữ 40 mới có thể thở dài khi nói về Mẹ. Như tối qua, sau khi hai mẹ con nàng đi thăm một đứa cháu mới sinh con. Nàng về và suốt buổi tối nói với anh về “mẹ sắp 70 rồi nên nghĩ bị chậm đi nhiều quá”.

Trong lời của nàng, anh thấy sự quan thiết. Mẹ luôn là thần tượng của nàng. Và đến giờ, thần tượng to lớn ấy bỗng trở nên bé nhỏ, khiến nàng muốn che chở, bảo bọc xiết bao.

Phụ nữ 40 mới nhìn về mọi thứ không phải là Cho Đi để Nhận Lại mà là Cho Đi để Đầy Lên. Thấu Đáo không phải làm đến Tận Cùng mà là Tất Cả Cùng Tốt. Đẹp nhất có thể.

Cafe sáng: Nhìn cuộc sống như phụ nữ tuổi 40 0

Giàu Có không phải là Tài Sản mà là Thanh Thản Tận Tâm. Con Cái không phải giỏi giang mà là Như Chính Chúng Muốn. Đáp ứng thay vì Đòi hỏi.

Phụ nữ 40 biết sợ nhiều hơn. Không sợ mình già, mình xấu mà sợ thời gian trôi qua mình chưa làm được nhiều thứ. Sợ mình bỏ lỡ nhiều điều nếu mình chạy nhanh quá. Như tuổi thơ của các con. Như tuổi già của cha mẹ. Như tuổi trẻ của Hôn Nhân, lúc hai vợ chồng đang sung mãn nhất.

Còn nhiều nhiều nữa mà anh biết anh cần phải viết ra không phải để tụng ca vợ mình mà là để ghi chép lại một đời đáng sống mà chúng ta đã trải qua cùng nhau. Để mai này còn có thứ đọc lại mà rưng rưng. Để sẻ chia với cuộc đời này những điều tốt đẹp mà chúng ta may mắn nhìn ra được. Vậy thôi!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO