Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy để lòng mình ở hiện tại

Nếu bạn muốn sống mà có thể suy nghĩ ít đi, thật ra rất đơn giản. Hãy để lòng mình ở hiện tại.

Trong số những lời bạn nói ra hằng ngày có bao nhiêu lời nói thực sự là của bạn? Và bao nhiêu lời là những lời bạn vay mượn của người khác rồi biến nó thành lời nói của mình?

Trong một ngày, bạn nói được bao nhiêu lời của chính bạn? Và cái gọi là lời của chính bạn, có thực sự tồn tại hay không?

Trong bản thân ta luôn có một người im lặng theo dõi những chuyện xảy ra bên ngoài. Dù sự việc bên ngoài có thay đổi liên tục, ý thức của người theo dõi này vẫn không bị ảnh hưởng và luôn được đặt ở hiện tại này.

Cafe sáng: Hãy để lòng mình ở hiện tại 0

Nguyên do của những nỗi đau trong cuộc sống là đôi khi ta quên mất người theo dõi trong lòng mình và bị cuốn theo những sự kiện, đối tượng xảy ra ở bên ngoài.

Nếu bạn muốn sống mà có thể suy nghĩ ít đi, thật ra rất đơn giản. Hãy để lòng mình ở hiện tại. Mọi suy nghĩ và lo lắng đều thường hướng về quá khứ hoặc tương lai.

Bạn có thể nghĩ về hiện tại không? Bạn có thể tìm ra suy nghĩ nào về chính thời điểm này không? Hãy thử xem. Bạn không thể, đúng không? Nếu bạn đặt lòng mình vào hiện tại, thì những suy nghĩ của bạn sẽ được nghỉ ngơi.

Hà Min

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO