Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Khi 1 mối quan hệ tan vỡ

Khi cảm thấy buồn vì người khác chúng ta thường nhớ đến khuôn mặt của những người từng bị ta làm tổn thương bằng hình thức tương tự.

Một trong những thứ khiến con người ta đau đớn nhất là cảm giác mình không được quan tâm và bị làm ngơ.

Hãy nhìn lại xem bạn có vô tình xa lánh ai đó không và hãy lắng nghe họ nói với suy nghĩ “Tôi muốn hiểu bạn hơn”.

Khi cảm thấy buồn vì người khác chúng ta thường nhớ đến khuôn mặt của những người từng bị ta làm tổn thương bằng hình thức tương tự. Đến khi ấy ta mới thực sự cảm thấy được rằng mình đã có lỗi với họ đến nhường nào.

Không lúc nào bản chất thật của ta được phơi bày trần trụi như khi một mối quan hệ tan vỡ.

Hãy nhường một bước cho dù bạn đang đứng ở tận cùng của sự xấu hổ. Một bước ấy vĩ đại hơn mười bước của ngày thường rất nhiều. Và một bước ấy cũng sẽ giúp rút ngắn bớt thời gian đau khổ của bạn.

Cafe sáng: Khi 1 mối quan hệ tan vỡ 0

Bạn có biết lý do tại sao trong đầu chúng ta biết rằng đã đến lúc phải chia tay nhưng trong thực tế thì không làm được vậy không? Vì tình cảm con người tồn tại ở một nơi rất sâu, sâu hơn cả những gì cái đầu chúng ta có thể biết được.

Dù cái đầu có bảo chia tay đi nhưng tình cảm lại tiến hành mọi thứ với tốc độ chậm hơn cái đầu rất nhiều. Rồi đến một lúc nào đó ta lại nhận được cú giao bóng quyết định từ đối phương. Vào khoảnh khắc nhận được cú giao bóng quyết định thông qua lời nói, hành động ấy tự khắc ngọn lửa ta từng giữ cho mình và đối phương trong lòng sẽ dần dần lụi tắt.

Những quả ngân hạnh rụng trên đường dễ khiến tôi liên tưởng đến những người tổn thương đầy mình sau khi tình yêu kết thúc. Khi còn trên cành cây, những quả ngân hạnh ấy rất đẹ. Đến khi rụng xuống và bị người ta giẫm phải, chúng lại tỏa ra cái mùi khó chịu không ngờ.

Nỗ lực để kết thúc một mối nhân duyên sao cho đẹp đẽ cũng cần nhiều như nỗ lực đã bỏ ra khi mới cảm nhận những rung động đầu tiên, đó mới là cách ta giữ lễ với nhau.

Hà Min

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO