Cách chọn máy hút sữa từ góc nhìn của chuyên gia

Các mẹ bỉm sữa hiện đại phải chịu rất nhiều áp lực, vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc con nhỏ. Vậy nên, việc sở hữu một chiếc máy hút sữa để tiết kiệm thời gian và giải phóng sức lao động cho các mẹ là cực kì cần thiết.  

Hiện tại trên thị trường có hàng trăm loại máy hút sữa của hàng chục thương hiệu được bán ở khắp nơi, từ cửa hàng truyền thống cho tới các trang bán hàng trực tuyến. Điều đó gây ra không ít bối rối cho những mẹ mới tiếp cận với dòng sản phẩm này. Để giúp các mẹ có thêm thông tin và dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình, GĐM đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Chiêu - Giám đốc điều hành hệ thống bán lẻ sản phẩm chính hãng dành cho Mẹ & Bé coolmom.vn.

Xin ông giới thiệu một chút về hệ thống coolmom.vn?

coolmom.vn là một website thương mại điện tử chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng dành cho Mẹ & Bé. Ngoài những sản phẩm do Coolmom tự sản xuất như quần áo, khẩu trang, mũ sơ sinh thì Coolmom còn phân phối sản phẩm của các thương hiệu: Medela, Fatzbaby, Philips Avent, Momcozy, Kamidi, Spectra, vv… tất cả đều là hàng chính hãng, có đầy đủ hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.

Hiện tại Coolmom cung cấp đa dạng các loại sản phẩm với 5 nhóm chính:

  • Máy hút sữa
  • Máy tiệt trùng bình sữa
  • Máy hâm sữa
  • Máy đun nước pha sữa
  • Quần áo sơ sinh

Điều đặc biệt ở Coolmom không chỉ là sự đa dạng hàng hoá mà còn có chính sách bán hàng khác biệt. Cụ thể:

  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 500.000 đồng.
  • Miễn phí đổi mới trong 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi.
  • Miễn phí trả hàng hoàn tiền trong 15 ngày không cần lý do.
  • Miễn phí bảo hành 2 năm tại nhà (chỉ có duy nhất tại Coolmom).

Ngoài ra, khi mua hàng tại website coolmom.vn khách hàng có thể lựa chọn rất nhiều hình thức thanh toán phổ biến như: Visa, Mastercard, ZaloPay, ShopeePay, MoMo, ApplePay, vv…

Thưa ông, hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại máy hút sữa của hàng chục thương hiệu khác nhau. Điều này gây bối rối cho rất nhiều mẹ bỉm sữa. Ông vui lòng chia sẻ một cách ngắn gọn để độc giả dễ dàng phân biệt?

Đúng là có rất nhiều thương hiệu máy hút sữa. Nhưng nhìn chung chúng ta có thể chia thành hai nhóm:

Máy hút sữa cầm tay

Máy hút sữa cầm tay đòi hỏi các mẹ phải dùng lực của tay để bóp vào tay cầm mới có thể hút sữa. Thường máy hút sữa cầm tay có giá bán thấp hơn rất nhiều so với máy hút sữa điện.

Máy hút sữa điện

Ngược lại với máy hút sữa cầm tay, máy hút sữa điện có động cơ điện làm thay việc của con người, các mẹ không cần phải dùng lực bằng tay như máy hút sữa cầm tay. Vì thế máy hút sữa điện thường có giá cao hơn máy cầm tay

Máy hút sữa điện có hai loại:

Máy rảnh tay: loại máy này nhỏ gọn và tiện lợi hơn vì các mẹ có thể cho máy vào trong áo ngực, vừa hút sữa vừa có thể làm việc.

Empty

Hình ảnh máy hút sữa rảnh tay Fatzbaby Freemax 4 Plus, một trong những chiếc máy hút sữa rảnh tay được nhiều khách hàng lựa chọn nhất

Máy dùng phễu: loại máy này không được như máy rảnh tay, dù các mẹ có mặc áo hút sữa rảnh tay thì nhìn vẫn khá cồng kềnh và khá vướng víu.

Hình ảnh máy hút sữa rảnh tay Medela Sonata Flex, là chiếc máy hút sữa dân dụng có giá cao nhất thị trường và cũng là ước mơ của hầu hết mọi mẹ bỉm sữa.

Hình ảnh máy hút sữa rảnh tay Medela Sonata Flex, là chiếc máy hút sữa dân dụng có giá cao nhất thị trường và cũng là ước mơ của hầu hết mọi mẹ bỉm sữa.

Ông có thể liệt kê một vài thương hiệu máy hút sữa đang được nhiều khách hàng lựa chọn?

Tại Việt Nam có rất nhiều thương hiệu máy hút sữa. Ngày trước thì chỉ có các thương hiệu nước ngoài nhưng gần đây xuất hiện thêm rất nhiều thương hiệu nội địa có chất lượng rất tốt. Tôi nghĩ chúng ta có thể chia thành 3 nhóm:

Nhóm cao cấp (có giá trên 3 triệu đồng)

Các thương hiệu đại diện cho nhóm này có thể kể đến như: Medela, Philips Avent, Momcozy, Imani, Spectra, vv… Đây đều là các thương hiệu cao cấp xuất xứ từ nước ngoài, hầu như không có thương hiệu Việt Nam nào nằm trong nhóm này.

Các dòng máy hút sữa ở nhóm cao cấp sẽ có giá tương đối cao. Thường dao động từ 3 triệu đồng tới hơn 10 triệu đồng. Nhưng đắt xắt ra miếng. Các mẹ sẽ hút được nhiều sữa hơn và cảm thấy cực kì thoải mái khi sử dụng các sản phẩm ở phân khúc này.

 

Logo của Medela, thương hiệu máy hút sữa nổi bật nhất trong nhóm cao cấp. Sở hữu một chiếc máy hút sữa Medela là ước mơ của rất nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam. 

Nhóm trung cấp (có giá từ 1 triệu đến 3 triệu đồng)

Ngược lại với nhóm cao cấp, ở nhóm trung cấp có rất nhiều thương hiệu của Việt Nam như: Fatzbaby, Moaz, Kamidi, vv… Đây là những thương hiệu nổi bật nhất, có lượng người mua rất lớn.

Với các máy hút sữa ở phân khúc trung cấp, các mẹ vẫn có thể hút được nhiều sữa vì lực hút của máy tương đối mạnh. Khả năng vận hành và độ bền của dòng máy ở phân khúc này sẽ không được như phân khúc cao cấp nhưng theo ghi nhận của Coolmom, hầu hết khách hàng Việt Nam lựa chọn mua máy ở phân khúc trung cấp vì phù hợp với thu nhập của người Việt.

Logo của Fatzbaby, thương hiệu máy hút sữa nổi bật nhất trong nhóm trung cấp

Logo của Fatzbaby, thương hiệu máy hút sữa nổi bật nhất trong nhóm trung cấp

Nhóm bình dân (có giá dưới 1 triệu đồng)

Còn với phân khúc bình dân, có lẽ các mẹ cũng không thể đòi hỏi gì nhiều vì với chi phí dưới 1 triệu đồng thì chỉ có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản là hút sữa và mát xa. Độ bền cũng không được cao.

Một số thương hiệu nổi bật trong nhóm này có thể kể đến như: Real Bubee, Beborn, Chibé, vv…

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán máy hút sữa. Từ các hệ thống cửa hàng truyền thống lớn như Con Cưng, Kids Plaza, Bibo Mart; các cửa hàng truyền thống nhỏ lẻ; các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada; cho tới các website chuyên doanh như Coolmom.vn; vv… Vậy theo ông người tiêu dùng nên mua máy hút sữa ở đâu?

Đúng là có rất nhiều nơi bán máy hút sữa nên đôi khi người tiêu dùng rất khó đưa ra quyết định. Tôi không tiện khuyên mọi người là nên mua máy hút sữa ở đâu vì tôi cũng là một trong số những nhà bán hàng nên không đảm bảo tính khách quan. Nhưng theo tôi, người tiêu dùng nên chọn mua máy hút sữa tại những nơi có những đặc điểm sau:

  • Bán hàng chính hãng: nhiều loại máy hút sữa có giá trị cao là mục tiêu của các cơ sở làm giả, làm nhái. Vậy nên khách hàng cần lựa chọn nơi bán hàng uy tín.
  • Có chính sách đổi trả rõ ràng: các nơi bán hàng uy tín thường sẽ có chính sách 1 đổi 1 trong một khoảng thời gian (ví dụ 7 ngày), trả hàng hoàn tiền trong 15 ngày hoặc xa hơn.
  • Thời gian bảo hành dài: thường các nơi bán chỉ bảo hành 1 năm theo tiêu chuẩn của hãng. Người tiêu dùng có thể tìm những bên bảo hành dài hơn, càng dài thì càng tốt.
  • Có địa chỉ chi tiết, rõ ràng: với các cửa hàng truyền thống thì chắc chắc là có địa chỉ rồi. Nhưng các trang bán hàng trực tuyến hầu như không có địa chỉ rõ ràng, đặc biệt các gian hàng trên Shopee thường không ghi địa chỉ vì quy định của Shopee không cho phép nhà bán hàng ghi địa chỉ. Khi các mẹ mua hàng mà không biết rõ địa chỉ của nhà bán hàng thì tới khi cần bảo hành hoặc hỗ trợ có thể gặp rất nhiều khó khăn. Nếu mua hàng trực tuyến thì nên lựa chọn nơi có chính sách đồng kiểm, miễn phí vận chuyển và thậm chí hỗ trợ thanh toán trực tuyến.
  • Có nhiều kênh liên lạc để hỗ trợ: có những nhà bán hàng chỉ có một kênh hỗ trợ duy nhất là chát (ví dụ các gian hàng trên Shopee). Như vậy sẽ hạn chế rất nhiều khả năng được hỗ trợ của các mẹ khi cần. Giả sử khi không chát được với gian hàng là gần như không còn cách nào khác. Vậy nên các mẹ hãy lựa chọn nơi nào có thêm nhiều hình thức hỗ trợ khác như: gọi điện thoại, Zalo, Facebook, vv…

Cảm ơn ông về buổi chia sẻ với GĐM. Chúc ông nhiều sức khoẻ và chúc hệ thống coolmom.vn ngày càng phát triển.

Yến Anh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính