Báo Điện tử Gia đình Mới

BV ĐK Đống Đa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, BV ĐK Đống Đa đã không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám chữa bệnh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của bệnh viện, góp phần chuyển đổi số y tế là mục tiêu mà BV ĐK Đống Đa đang hướng đến.

Để thực hiện được mục tiêu, Ban lãnh đạo BV ĐK Đống Đa đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cùng với đó là ứng dụng công nghệ trong các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện như: Tiếp đón khám chữa bệnh bằng Căn cước công dân gắp chip, thay vì sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT); Sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để khám chữa bệnh; Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; Tự động liên thông giấy khám sức khỏe và giấy chứng tử từ phần mềm Quản lý bệnh viện kết nối với Cổng giám định BHYT (có ký số); Đang thực hiện kết xuất dữ liệu theo Quyết định số 130/QĐ-BYT của Bộ Y tế…

BV ĐK Đống Đa tiếp đón khám chữa bệnh bằng Căn cước công dân gắp chip

BV ĐK Đống Đa tiếp đón khám chữa bệnh bằng Căn cước công dân gắp chip

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ thực hiện số hóa thêm nhiều quy trình khác như: Chuẩn bị thực hiện liên thông dữ liệu đơn thuốc theo thông tư 27 trên hệ thống dược quốc gia; chuẩn bị đưa vào triển khai mô hình điểm khám chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, KIOSK tự phục vụ…

Việc bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần giảm áp lực về thủ tục hành chính, hạn chế rủi ro; tăng cường tính công khai, minh bạch nâng cao hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo TS.BS Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc BV ĐK Đống Đa, nhờ nỗ lực đổi mới mà trong 9 tháng năm 2023, BV ĐK Đống Đa đã thực hiện khám và điều trị cho 170.672 trường hợp, đạt 109,7% kế hoạch 9 tháng; công suất sử dụng giường bệnh toàn viện đạt 128,7% so với kế hoạch 9 tháng.

Bên cạnh đó, các khoa cận lâm sàng cũng thực hiện công tác vượt kế hoạch như: Khoa Chẩn đoán hình ảnh đạt 139,7%; Xét nghiệm đạt 124,7%; Vi sinh đạt 156,7% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm 2023. 

Ngoài ra, bệnh viện đã nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh và gia đình. Đồng thời, bệnh viện không ngừng đổi mới phong cách, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; tổ chức kiểm tra quy chế chuyên môn tại các khoa để kịp thời khắc phục các tồn tại, không để xảy ra các sai sót trong công tác chuyên môn.

BV ĐK  Đống Đa không ngừng đổi mới phong cách, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

BV ĐK Đống Đa không ngừng đổi mới phong cách, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nỗ lực đảm bảo phòng chống dịch bệnh

Là bệnh viện đầu ngành tuyến cuối của thành phố Hà Nội về truyền nhiễm và lão khoa, BV ĐK Đống Đa đang nỗ lực đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh và công tác chuyên môn.

Theo chia sẻ của TS.BS Nguyễn Đình Phúc, nhằm đạt được các mục tiêu chuyên môn, ban lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo tăng cường công tác hội chẩn liên khoa, liên viện để thu dung, đáp ứng nhu cầu điều trị người bệnh, giảm tỷ lệ người bệnh chuyển tuyến.

Đồng thời, thông qua hoạt động của 2 chuyên khoa đầu ngành, bệnh viện đã tăng cường kết nối với các bệnh viện tuyến trên, các trung tâm y tế và các đơn vị khác để hỗ trợ chuyên môn, điều tiết, chuyển tuyến người bệnh, thu dung người bệnh phù hợp về điều trị tại bệnh viện.

Cùng với đó, bệnh viện tổ chức công tác khám, chữa bệnh BHYT hiệu quả, hợp lý, phát triển khám chữa, bệnh theo yêu cầu. 

Bệnh nhân sốt xuất huyết được theo dõi điều trị tại BV ĐK Đống Đa

Bệnh nhân sốt xuất huyết được theo dõi điều trị tại BV ĐK Đống Đa

Ngoài ra, ban lãnh đạo bệnh viện cũng đã chỉ đạo hai chuyên khoa đầu ngành tập trung hoàn thành theo đề cương đã xây dựng, hoạt động có trọng tâm và có hiệu quả; Tăng cường kết nối giữa chuyên khoa đầu ngành truyền nhiễm Hà Nội với đầu ngành truyền nhiễm Trung ương; Triển khai các hoạt động bình bệnh án sốt xuất huyết, hỗ trợ kịp thời về chuyên môn cho các đơn vị mạng lưới. 

Trong thời gian tới, BV ĐK Đống Đa sẽ tiếp tục duy trì và triển khai các hoạt động cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh; Tiến hành cải tiến chất lượng an toàn phẫu thuật, chất lượng xét nghiệm dựa trên kết quả đánh giá chất lượng tiêu chí của Bộ Y tế; Tăng cường các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn người bệnh, nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO