BV Bạch Mai đề xuất xây dựng Trung tâm Cấp cứu đa năng mang tầm quốc tế

BV Bạch Mai mong muốn Nhật Bản hỗ trợ xây dựng Trung tâm Cấp cứu đa năng mang tầm khu vực và quốc tế có đủ năng lực thực hiện cấp cứu mọi người bệnh khi được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai với quy mô 200.000 người/1 năm.

Trong khuôn khổ chuyến công tác kiểm tra, khảo sát liên quan đến các dự án phát triển của Chính phủ Nhật Bản (ODA) tại Việt Nam, chiều ngày 26/8/2024, đoàn Nghị sĩ của thượng viện Nhật Bản do ngài Nakanishi, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do của Thượng viện Nhật Bản làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại BV Bạch Mai. 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc BV Bạch Mai đã thay mặt BV Bạch Mai đề xuất mong muốn Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây dựng một Trung tâm Cấp cứu đa năng mang tầm khu vực và quốc tế.

Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm Cấp cứu A9, BV Bạch Mai tiếp nhận khoảng 300 - 400 bệnh nhân chủ yếu từ tuyến dưới chuyển lên trong tình trạng nặng và rất nặng. Với mặt bằng hiện nay, lượng bệnh nhân vào cấp cứu đang quá tải.

Con số 300 - 400 bệnh nhân chỉ tương đương với các bệnh viện lớn trên thế giới, nhưng ở BV Bạch Mai số lượng công việc phải xử lý lớn hơn rất nhiều, bởi bệnh nhân hầu hết đều nặng. Trong khi các bệnh viện lớn trên thế giới, 300 - 400 bệnh nhân vào cấp cứu một ngày thì có tới 100 bệnh nhân là nhẹ.

PGS.TS Đào Xuân Cơ giới thiệu với Đoàn Nghị sỹ của Thượng viện Nhật Bản về những thành tựu y tế và sự phát triển của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua

PGS.TS Đào Xuân Cơ giới thiệu với Đoàn Nghị sỹ của Thượng viện Nhật Bản về những thành tựu y tế và sự phát triển của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua

Trung tâm Cấp cứu đa năng nếu được xây dựng sẽ có năng lực thực hiện cấp cứu mọi người bệnh khi được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai với quy mô 200.000 người/1 năm và là trung tâm của hệ thống y tế Miền Bắc kết nối chuyên môn tới 35 bệnh viện lớn trên toàn quốc, 200 bệnh viện quận huyện, kết nối mạng lưới tư nhân/chuyên khoa/hệ thống cấp cứu ngoại viện 115 Hà Nội và các đơn vị ngoại viện khác. Trung tâm Cấp cứu sẽ đảm nhiệm chức năng là tuyến kỹ thuật cao nhất và có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác chỉ đạo tuyến và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ sở y tế.

Thay mặt đoàn công tác phía Nhật Bản, ngài Trưởng đoàn, Thượng nghị sĩ Nakanishi Yusuke đã đánh giá rất cao những kết quả đạt được trong suốt 30 năm qua từ những dự án y tế giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và với BV Bạch Mai nói riêng, những giúp đỡ về vật chất chỉ là một phần mà điều cần ghi nhận là sự lan tỏa, phát triển bền vững, thiết thực giúp người bệnh được chăm sóc y tế toàn diện. Đoàn công tác rất quan tâm và ủng hộ đề xuất của BV Bạch Mai về Trung tâm Cấp cứu đa năng trong tương lai gần.

Đi thăm một số đơn vị điều trị, đoàn thượng nghị sĩ Nhật Bản và các thành viên đã tận mắt chứng kiến những bước tiến lớn của Bệnh viện Bạch Mai trong vị trí là một trung tâm y tế lớn nhất Việt Nam và ngang tầm khu vực, in dấu những thành tựu tốt đẹp từ các dự án ODA Việt Nam - Nhật Bản.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính