Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ GD&ĐT yêu cầu sớm công bố giá sách giáo khoa mới lớp 1

Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhà xuất bản sớm tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục, giáo viên và phụ huynh tiếp cận 5 bộ sách giáo khoa mới lớp 1 đã được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phê duyệt.

  Bộ GD&ĐT yêu cầu các Nhà xuất bản sớm công bố giá sách giáo khoa có tạo điều kiện để phụ huynh, giáo viên tiếp cận đầy đủ 5 bộ sách.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Nhà xuất bản sớm công bố giá sách giáo khoa có tạo điều kiện để phụ huynh, giáo viên tiếp cận đầy đủ 5 bộ sách.

Liên quan tới vấn đề sách giáo khoa mới lớp 1 phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến sẽ được đưa vào giảng dạy năm học 2020-2021, mới đây Bộ GD&ĐT vừa đề nghị các nhà xuất bản sớm có hình thức phù hợp để các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh được tiếp cận chi tiết với những bộ sách đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Bộ GD&ĐT phê duyệt 5 bộ sách giáo khoa mới lớp 1, tuy nhiên đến hiện tại nhiều cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh chưa có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu đầy đủ. 

Các nhà xuất bản đã tổ chức các buổi giới thiệu về sách giáo khoa mới lớp 1 nhưng chủ yếu là giới thiệu chung chung về quá trình biên soạn, thủ tục gửi lên Bộ GD&ĐT thẩm định... chứ chưa đi sâu vào nội dung chi tiết của sách.

Mới đây nhất, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu 5 bộ sách giáo khoa mới lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới cho 7.000 giáo viên. 

Nhiều giáo viên cho rằng, để đóng góp ý kiến vào việc chọn SGK mới, các giáo viên phải được làm quen với tất cả các bộ sách, cần được tiếp cận SGK mới càng sớm càng tốt, quá trình chuẩn bị này phải chủ động trước khi Thông tư về hướng dẫn chọn SGK chính thức được ban hành, bởi thời gian nếu tính từ khi Thông tư dự kiến ban hành là tháng 2-2020, mà trước tháng 4-2020 các Hội đồng chọn sách phải công bố kết quả là tương đối gấp gáp.

Cũng có giáo viên, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cần kết nối với các NXB để đưa các bộ SGK và tài liệu giới thiệu về bộ SGK lên một trang web để đông đảo giáo viên, phụ huynh cùng được tiếp cận, có ý kiến làm cơ sở cho Hội đồng chọn SGK các trường lựa chọn.

Ông Chử Xuân Dũng - GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội thành lập Hội đồng lựa chọn SGK; xây dựng tiêu chí lựa chọn SGK; cung cấp SGK đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt cho cơ sở giáo dục phổ thông và hội đồng lựa chọn SGK để nghiên cứu lựa chọn.

Từ mong muốn của các địa phương, Bộ GD&ĐT yêu cầu, các nhà xuất bản khẩn trương có phương án triển khai cung cấp SGK lớp 1 đến các địa phương, báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/1/2020. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục để kịp thời công bố giá của mỗi cuốn SGK lớp 1, giúp các cơ sở giáo dục phổ thông, các địa phương có thông tin đầy đủ khi tổ chức lựa chọn SGK. Việc công bố giá SGK lớp 1 phải được hoàn thành trước ngày 15/2/2020.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, tháng 11/2019, Bộ GD&ĐT công bố 32 bản thảo sách giáo khoa mới lớp 1 đã được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phê duyệt. 32 bản thảo này của 8 môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức, Mỹ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm. Hiện nay, còn bản thảo sách giáo khoa tiếng Anh vẫn chưa được phê duyệt và công bố.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO