Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 23 - 27/11, chị em nội trợ Hà Nội 'thả ga' mua sắm đặc sản vùng miền cả nước tại Royal City

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 được tổ chức quy mô lớn hơn mọi năm với 260 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sắc của 63 tỉnh, thành phố.

Chiều 21/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2022.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 23/11 - 27/11 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sản phẩm trưng bày, quảng báo giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng, VSATTP, xuất xứ hàng hóa...

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang thông tin tại buổi họp báo.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang thông tin tại buổi họp báo.

Hội chợ năm nay quy mô lớn hơn, nhiều điểm mới

Năm nay là năm thứ 8 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam. 

So với mọi năm, Hội chợ năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn và có nhiều điểm mới, điểm nhấn. Hội chợ 260 gian hàng, hội tụ đủ các sản phẩm đặc sắc của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Có 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia trực tiếp tại Hội chợ. 

Hội chợ có khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; Khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; Khu thưởng trà; Khu trưng bày sản phẩm OCOP...

Điểm khác biệt của Hội chợ năm nay so với mọi năm là có nhiều tiểu cảnh đặc trưng các vùng miền trên cả nước được dàn dựng, trang trí đặc biệt, các gian hàng được thiết kế theo module đặc biệt, vừa hiện đại, vừa truyền thống theo không gian mở ngoài trời.

Không gian hội chợ sẽ được phân bổ thành các không gian như: Không gian các gian hàng đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian ẩm thực 3 miền...

Hội chợ Đặc sản vùng miền 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022.

Hội chợ Đặc sản vùng miền 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022.

Cơ hội quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, địa phương

Ông Quang thông tin, qua 8 năm tổ chức Hội chợ, Hội chợ trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao, có tính lan tỏa, được Bộ Công thương, các tỉnh, thánh phố đánh giá cao.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá và nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước. Hội chợ cũng là cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương hiệu quả với doanh nghiệp phân phối lớn trong nước và nước ngoài, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu dùng sản phẩm tại Hà Nội và xuất khẩu.

Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, có tới 95% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo.

Cũng trong ngày 23/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức "Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSH với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại". Hội nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp; phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Hội nghị sẽ gồm các nội dung: Báo cáo kết quả hợp tác giữa các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng về việc thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm năm 2021 và 10 tháng đầu năm 2022; Phiên thảo luận với nội dung: Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm;

Đồng thời, chia sẻ giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu; giải pháp minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh, tăng cường các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường...

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO