Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết giúp con phát triển chiều cao toàn diện của mẹ Nhật Bản

Cha mẹ Nhật có chiều cao khá khiêm tốn, tuy nhiên họ lại biết cách để cải thiện chiều cao của các con. Cùng xem bí quyết giúp con phát triển chiều cao toàn diện của mẹ Nhật Bản là gì mà hiệu quả như vậy nhé.

1. Người Nhật đã "thoát lùn" một cách thần kỳ

Trước đây, chiều cao trung bình của người Nhật đã từng ở mức rất thấp, với mức 1m50 đối với nam và 1m49 đối với nữ. Chiều cao này thậm chí còn thấp hơn so với chiều cao trung bình của người Việt. Ở thời điểm hiện tại, chiều cao của người Nhật đã lên mức 1m72 đối với nam và 1m58 đối với nữ.

Sự thay đổi chiều cao một cách “thần kỳ” của người dân xứ Phù Tang đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Báo chí nhiều quốc gia đưa tin, các nhà nghiên cứu khoa học bắt đầu tìm hiểu về sự thay đổi này và đưa ra kết luận: Di truyền không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiều cao mà còn nhiều yếu tố khác như: Chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động, thời gian ngủ, môi trường sống… Cùng xem qua bảng dưới đây để thấy rõ sự chênh lệch chiều cao giữa người Nhật và các quốc gia khác.

44

2. Bí quyết giúp trẻ tăng chiều cao của mẹ Nhật Bản

Cách đây hơn 40 năm, quốc gia này từng đứng trong hàng ngũ những quốc gia có chiều cao thấp nhất thế giới. Hiện tại, chiều cao trung bình của người Nhật đã tăng lên một cách đáng kể, đó là bởi các mẹ Nhật Bản được trang bị đầy đủ kiến thức khi nuôi con, đã áp dụng những bí quyết hiệu quả để tăng chiều cao cho trẻ dưới đây:

2.1. Đảm bảo giấc ngủ

Đảm bảo giấc ngủ cho bé

Đảm bảo giấc ngủ cho bé

Ở Nhật, trẻ được rèn luyện thói quen đi ngủ trước 10 giờ tối và thức dậy vào lúc 7 giờ sáng hôm sau. Thời gian này được cân đối một cách phù hợp vì ngủ vào lúc này là lúc cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng mạnh nhất, giúp chiều cao phát triển nhanh chóng. Ngủ đủ giấc còn có tác dụng giúp trẻ học tập và vui chơi hiệu quả hơn, có lợi cho sức khỏe.

2.2. Dinh dưỡng từ thực phẩm

Chế độ dinh dưỡng quyết định khoảng 32% đối với quá trình tăng trưởng chiều cao của con người. Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng trong một thời gian dài khiến cho trẻ biếng ăn, khả năng hấp thụ kém, từ đó gây ra tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng, thậm chí là trí não kém phát triển, sức đề kháng kém.

Nắm được nguyên lý căn bản này, các mẹ Nhật đã nghiên cứu, tìm tòi và áp dụng cho các con một chế độ dinh dưỡng hoàn chỉnh, đầy đủ dưỡng chất. Mỗi một món ăn đều được chế biến một cách cầu kỳ, hàm lượng dinh dưỡng được giữ ở mức tối đa. Trong chế độ dinh dưỡng, các mẹ Nhật thường áp dụng các quy tắc sau đây:

  • Không bỏ bữa sáng.
  • Vitamin và khoáng chất.
  • Cung cấp đủ chất đạm cho bữa ăn.
  • Tinh bột chiếm phần lớn khẩu phần ăn…
Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

2.3. Vận động khoa học

Vận động ảnh hưởng đến 20% sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Trẻ em Nhật được cha mẹ tập cho thói quen rèn luyện cơ thể từ nhỏ để tăng chiều cao. Khoa học đã chứng minh, quá trình vận động của con người sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn, do đó mà chiều cao của trẻ phát triển cũng vượt trội hơn. Các hình thức vận động của trẻ khá đa dạng như: chạy bộ, đi bộ, leo núi, bơi, đạp xe, bóng rổ, xà đơn…

2.4. Sữa tăng chiều cao - Asumiru 

Empty

Các mẹ Nhật Bản còn có một bí quyết hiệu quả giúp trẻ phát triển chiều cao là sử dụng các dòng sữa tăng trưởng chiều cao, tiêu biểu là sữa Asumiru - Dòng sữa phát triển chiều cao của Nhật dành cho độ tuổi từ 3-16 tuổi, là sản phẩm hữu ích cho thời kỳ trưởng thành của trẻ.

Sữa Asumiru tập trung vào việc cung cấp hệ dưỡng chất đầy đủ và cân đối, quan trọng nhất là các thành phần có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ như: Canxi hữu cơ, Kẽm, Magie, MK7, L-arginine, CPP, các loại Vitamin... Sử dụng sữa Asumiru mỗi ngày giúp trẻ có đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe để học tập và vui chơi.

Sữa Asumiru được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt của Nhật Bản. Sản phẩm được công nhận chuẩn hữu cơ JAS, quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP. Sữa Asumiru cũng là sản phẩm bán chạy nhất trên kênh Rakuten Nhật Bản nhiều năm liền (Rakuten là 1 trong những kênh thương mại điện tử lớn nhất của người Nhật)

Hiện tại, sữa Asumiru có 4 vị để cha mẹ lựa chọn: vị cacao, vị dâu sữa, vị dưa gang, vị đào. Shop Nhật Bản là đơn vị chính thức phân phối chính hãng sữa Asumiru, sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, được bảo đảm về chất lượng nên các mẹ có thể yên tâm.

Sản xuất bởi: Itty INC

* Địa chỉ: 1-27-7 2F KM Building, Higashi, Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

* Nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH Các giải pháp Liên Nhật Việt - VNJP Solutions

* Địa chỉ: số 110 ngõ 444 Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

* Hotline tư vấn: 0904 400 500

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Giấy xác nhận công bố số: 3/2020/0101778131-CBPH

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO