Tại buổi lễ trao bằng khen, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được tuyên dương là một trong những đơn vị y tế dẫn đầu trong cải tiến chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao hình ảnh của người thầy thuốc và ngành y tế trong mắt người dân.
Để đạt được những thành tích trong công tác khám, chữa bệnh, ngoài sự nỗ lực của các phòng, ban chuyên môn thì phải kể đến mô hình phòng Công tác xã hội theo thông tư 43 của Bộ Y tế được triển khai rất hiệu quả tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.
Với vai trò là cầu nối giữa người bệnh và các nhân viên y tế, phòng Công tác xã hội đã hoạt động rất năng động, hiệu quả, phát huy tinh thần người thầy thuốc, với nhiều sáng kiến cải tiến.
Hiện, phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang dần xây dựng một mô hình công tác xã hội chuyên nghiệp, chắp nối và giúp đỡ người bệnh gặp hoàn cảnh khó khăn, tư vấn tâm lý và giải tỏa những bức xúc cho người dân. Đồng thời, chia sẻ buồn đau, hỗ trợ cho y, bác sĩ trong hoạt động chuyên môn, qua đó tăng cường chất lượng điều trị, nâng cao sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế của bệnh viện.
Là một trong những đơn vị đi đầu về triển khai và phát triển ngành công tác xã hội trong bệnh viện, tập thể phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế vì những đóng góp đáng kể trong những năm qua.
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – Đơn vị y tế dẫn đầu cải tiến chất lượng dịch vụ tại chuyên mục Sống khỏe của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].