Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 8/3 hay nhất

Tổng hợp những bài phát biểu ngày 8/3 hay nhất, ngắn gọn và đầy đủ nhất cho buổi lễ chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ.

Bài phát biểu 8/3 hay nhất, đầy đủ nhất

Bài phát biểu 8/3 hay nhất, đầy đủ nhất

Tổng hợp những bài phát biểu 8/3 hay nhất, đầy đủ nhất cho buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, mời bạn đọc tham khảo dưới đây.  

Bài phát biểu 8/3 số 1

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Cách đây 99 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ kỷ niệm hôm ngay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường THCS Nguyễn Trãi chúng ta nói riêng một phần cũng có cội nguồn truyền thống dân tộc tốt đẹp đó.

Phụ nữ Việt Nam có truyền thống lịch sử vẽ vang, có tiềm năng to lớn, là động lực quan trọng của công cuộc đổi mới và phát triển Kinh tế - xã hội. Phụ nữ là người lao động, người công dân, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Khả năng, điều kiện lao động, trình độ văn hoá, vị trí xã hội, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của thế hệ tương lai.

Vì vậy, phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu, là nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: Khi nào chưa giải phóng được cho phụ nữ thì khi đó công cuộc cách mạng giải phóng con người vẫn phải còn.

Bởi lẽ trên thế giới này phụ nữ chiếm một nửa số con người. Trường ... chúng ta đã có tên đỏ trên bản đồ giáo dục của huyện nhà và đang đứng ngang tầm với các đơn vị bạn, trong đó đã có rất nhiều công sức của phụ nữ trường ta. Ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, sự nghiệp giáo dục của Ngành, chị em còn góp phần chủ yếu trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, giữ gìn giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ – hạnh phúc.

Chỉ tiếc rằng, chúng tôi- những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình. Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại. Nhân dịp ngày 8/3 năm nay, tôi xin gởi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào.

Xin trân trọng cảm ơn. 

Bài phát biểu ngày Quốc tế Phụ nữ số 2 

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong mỗi chúng ta, kể từ khi sinh ra thì ai cũng có những người phụ nữ đáng quý của riêng mình. Đó là người bà, người mẹ hiền tần tảo sớm hôm, một nắng hai sương hết lòng, hết lòng vì chồng, vì con. Người đã đặt nền móng cho những viên gạch đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người, nhẹ nâng những bước chân nhỏ bé đầu đời của con trẻ. Người đã nuôi dạy bảo ban từ lời ăn, tiếng nói cho đến những việc làm dù cho là nhỏ nhất. Người đã gieo biết bao ước mơ, niềm tin và hy vọng vào những đứa con. Người đã thổi vào tâm hồn của mỗi chúng ta về niềm tự hào, về sự biết ơn sinh thành của công cha, nghĩa mẹ. Những người phụ nữ đáng quý đó đều xứng đáng là những bà mẹ anh hùng trong mỗi gia đình và đáng để được cả cộng đồng xã hội ghi nhận với sự biết ơn, tri ân sâu sắc.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em

Trên mảnh đất hình chữ "S" này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen trong bùn, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ chính là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra biết bao thế hệ anh hùng của dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Nam giới coi ngày 8/3 là dịp đặc biệt để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ yêu quý của mình. Trong 365 ngày của năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca cũng như bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành riêng để tôn vinh những vất vả của những người mẹ tảo tần, những người vợ đảm đang, những người đã vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Ngoài ra, họ còn là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, xinh đẹp và tự tin hơn.

Phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, cũng như công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Thế nhưng, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công đối với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn đang tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho phép tôi xin được thay mặt cho cán bộ công nhân viên nam của ... chúc tất cả chị em luôn vui, luôn trẻ và luôn khoẻ. Phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có là chỗ dựa vững chắc cho các đấng phu quân nói riêng cũng như giới mày râu nói chung. Chúc toàn thể chị em luôn sống vui vẻ và hưởng nhiều hạnh phúc trong ngày 8/3. Xin được chúc các gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc, tràn đầy tình yêu thương. Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên ... mạnh khỏe, đoàn kết và đạt được nhiều thành tích.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 8/3 số 3 

Thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các chị em.

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày này, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ của phái mạnh dành cho mình.

Đây cũng là dịp để nam giới được tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội. Chính vì thế, nhân buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, tôi xin thay mặt Đảng ủy, văn phòng cùng toàn thể anh em nam giới trong công ty/đơn vị gửi lời kính chúc tới các chị em, chúc cho phái nữ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và yêu đời. Chúc cho chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ người thân yêu.

Thưa quý vị,

Với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong các chị em có mặt tại đây hôm nay sẽ phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn năng nổ, sáng tạo để góp phần xây dựng nên một tập thể vững mạnh.

Qua đây, tôi cũng mong muốn các chị em hãy phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh "giỏi việc nước - đảm việc nhà".

Và cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc cho buổi mít tinh kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp. 

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO