Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 8/3/2024 của lãnh đạo đầy đủ, hay và súc tích nhất

Mẫu bài phát biểu ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024 của lãnh đạo đầy đủ, hay và súc tích nhất.

Bài phát biểu 8/3/2023 của lãnh đạo đầy đủ, hay và súc tích nhất

Bài phát biểu 8/3/2023 của lãnh đạo đầy đủ, hay và súc tích nhất

Bài phát biểu 8/3 của lãnh đại đầy đủ nhất 

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể anh chị em về dự buổi tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).

Tôi là:..........Chức danh:........

Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời chúc đến toàn thể quý vị, các anh chị em đồng nghiệp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các đồng chí, trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước đón xuân, chào mừng ky niệm...năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. Được sự nhất trí của chi bộ, cùng toàn thể ban ngành. Hôm nay đơn vị...phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm tôn vinh giá trị của người phụ nữ, ôn lại những kỷ niệm hào hùng mà một nửa thế giới đã làm nên trong lịch sử, củng cố và ủng hộ tinh thần họ nhiều hơn nữa trong tương lai

Thưa toàn thể chị em phụ nữ thân mến! Trải qua hàng trăm năm chúng ta vẫn luôn giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc. Thông qua bài phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, trước tiên, tôi muốn nói đến Lịch sử nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ. Lịch sử ngày 8/3 trên thế giới được bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của các công nhân dệt may tại Mỹ vào cuối thế kỉ XIX. Vào cuối thế kỷ XIX, ở nước Mỹ chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh mẽ cùng lúc đó là sự phát triển về khoa học kỹ thuật. Nhiều nhà máy, xí nghiệp ra đời, giai cấp tư bản đã ra sức lợi dụng, bóc lột sức lao động của trẻ em, phụ nữ, tiền lương vô cùng rẻ mạt khiến đời sống của họ vô cùng cực khổ, khó khăn. Vào ngày 8/3/1899 tại Chicago và New-York đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nhiều công nhân nữ dành quyền lợi, đòi tăng lương và giảm giờ làm. Cuộc đấu tranh diễn ra đã bị chủ nghĩa tư bản đàn áp nhưng vì tinh thần đoàn kết đấu tranh góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên toàn nước Mỹ và thế giới tiêu biểu Đức, Nga.

Từ đó cần đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Ngày 26 và 27/08/1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ được triệu tập tại Copenhagen thủ đô Đan Mạch và quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế Phụ nữ nhằm mục đích đấu tranh đòi quyền lợi cho họ và trẻ em. Với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, công việc ngang nhau, tiền lương như nhau. Từ đó cho đến nay ngày 8/3 đã trở thành ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày phụ nữ trên thế giới đấu tranh đòi quyền tự do, bình đẳng, hòa bình, hạnh phúc.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Sự thắng lợi của trận chiến đã thể hiện được ý chí độc lập, niềm tự hào dân tộc và được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt. Cuộc khởi nghĩa cũng là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ nói riêng sẽ phát huy tinh thần, tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển. Ngày nay ở nước ta, phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng chiếm phần trăm lớn trong lực lượng lao động, đóng vai trò chính trong việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy các mầm non tương lai đất nước.

Thưa các quý đại biểu, đánh giá về hoạt động, phong trào chi hội phụ nữ các cán bộ công chức đã đạt được những thành tựu nhất định. Với cơ quan chúng ta nói riêng, các cô, các chị em đã và đang phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang. Chị em không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi việc nước luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 5/3 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng với chuyên đề: "Ý nghĩa của công tác bầu cử. Vai trò Hội LHPN trong công tác bầu cử". Trong những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền các chị em phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển. Tiêu biểu là trong cao điểm phòng chống Covid-19 vừa qua và phong trào khôi phục, cải thiện nền kinh tế sau khó khăn dịch bệnh xảy ra 2 năm vừa qua. Với sự tham gia tích cực tầng lớp phụ nữ trong tỉnh/huyện đã góp phần để tỉnh hoàn thành mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch thành công vừa đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội góp phần tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ cộng đồng.

Hay trong những đợt bão lũ miền Trung vừa qua, chi hội Phụ nữ nhiều địa phương trong cả nước chung tay góp sức hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Họ sẵn sàng hy sinh, xông pha nơi tiền tuyến nhưng vẫn không quên thiên chức làm vợ, làm mẹ, vun vén hạnh phúc cho gia đình. Họ vẫn luôn sẵn sàng làm hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ, cán bộ chống dịch ngày đêm

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phát động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIV. Trước đó Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức họp mặt kỷ niệm và tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ tại các địa phương. Theo đó, các cấp Hội tổ chức các hoạt động kỷ niệm với nội dung cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở gắn với công tác xây dựng quê hương, thành phố, chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia tốt các hoạt động chăm sóc, bảo vệ công tình về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và các công trình thi đua các cấp trong tỉnh. Phối hợp tổ chức ngày hội ra quân, trang sửa nhà cửa, đường, xóm, ấp, khu phố xanh - sạch - đẹp, thân thiện an toàn trên cơ sở thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động:"Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" tại địa phương.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp gắn với phong trào thi đua" Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", "Xây dựng nhà tình nghĩa", thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Hội LHPN các cấp; tích cực vận động hội viên, phụ nữ và toàn xã hội tích cực tham gia thực hiện các đề án được Chính phủ phê duyệt liên quan đến phụ nữ, trẻ em; Đề án xây dựng nông thông, thoát nghèo, hoạt động xuất khẩu lao động; hoạt động bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa. Cùng với đó phát động hưởng ứng chương trình :Tuần lễ áo dài, tổ chức họp mặt các cán bộ ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội như là thăm viếng, tặng quà gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu, mẹ anh hùng chiến sĩ, xây dựng bàn giao nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ nghèo...

Riêng tại cơ quan, đơn vị chúng ta, các chị em rất năng nổ trong mọi hoạt động, tham gia và điều hành công việc nhưng vẫn đảm bảo công việc chăm lo gia đình. Theo đánh giá, các chị em nỗ lực không ngừng, sáng tạo hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu cũng như nâng cao trình độ, nghiệp vụ của mình. Thay mặt ban lãnh đạo cùng anh em đơn vị cơ quan, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và sự đóng góp của thể nữ cán bộ công nhân viên chức đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như đưa ra đề xuất, kiến nghị giải pháp hỗ trợ cho toàn thể đơn vị

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị em, hy vọng tập thể nữ cán bộ trong đơn vị chúng ta ngày càng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành những bông hoa xinh đẹp, tỏ hương sắc tô điểm cho cuộc sống thêm tươi vui. Các chị em tiếp tục phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng góp phần xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh như lời Bác Hồ đã từng dặn.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bạn đồng nghiệp cùng toàn thể chị em phụ nữ có mặt ngày hôm nay lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tôi xin gửi lời chúc đến bà, mẹ, chị em trong gia đình một ngày 8/3 thật tuyệt vời, dành tặng những bông hoa tươi thắm nhất, chúc các chị em phụ nữ luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, lạc quan, hạnh phúc và thành công của cuộc sống. Chúc buổi kỷ niệm hôm nay thành công tốt đẹp!

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 8/3 của lãnh đạo súc tích nhất 

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể chị em!

Trong những ngày này cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền trên đất nước đang sôi nổi, phấn khởi tổ chức các hoạt động kỉ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt Đảng ủy Văn phòng cùng toàn thể anh em nam trong Văn phòng kính chúc các chị em: Mãi trẻ khỏe, hạnh phúc, luôn yêu đời, đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người thân và những người đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí, quý chị em!

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ vẫn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó vẫn mãi luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, người phụ nữ ngày càng phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh trên tất cả các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa,... Họ đã khẳng định được vị trí, sự uy tín, thương hiệu của mình trong cả khu vực và quốc tế để tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các nước tiên tiến trên thế giới.

Riêng phụ nữ tại Văn phòng chúng ta, có ...chị em/... cán bộ công nhân viên chức, chiếm...%. Con số này đã cho thấy rằng tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức nữ ngày càng tăng trong các cơ quan hành chính nhà nước và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác tham mưu, cũng như điều hành công việc tại cơ quan. Thời gian vừa qua, cùng với anh em nam, chị em trong Văn phòng vẫn luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", chị em phụ nữ còn tích cực tham gia các phong trào, cùng các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu "gia đình văn hóa" tại nơi mình đang sinh sống.

Kính thưa các đồng chí và toàn thể chị em!

Thay mặt Đảng ủy Văn phòng và toàn thể anh em nam trong Văn phòng, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ công nhân viên chức cùng tập thể Văn phòng thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp ... tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính tại địa phương một cách sát thực, hiệu quả.

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong Văn phòng sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước. Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào "đấng mày râu" cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, khách mời và các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: một ngày 8/3 thật hạnh phúc, nồng ấm và mãi luôn là những người "giữ lửa" vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!  

Bài phát biểu 8/3 ngắn gọn và đầy đủ  

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Cách đây 99 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ kỷ niệm hôm ngay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường THCS Nguyễn Trãi chúng ta nói riêng một phần cũng có cội nguồn truyền thống dân tộc tốt đẹp đó.

Phụ nữ Việt Nam có truyền thống lịch sử vẽ vang, có tiềm năng to lớn, là động lực quan trọng của công cuộc đổi mới và phát triển Kinh tế - xã hội. Phụ nữ là người lao động, người công dân, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Khả năng, điều kiện lao động, trình độ văn hoá, vị trí xã hội, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của thế hệ tương lai.

Vì vậy, phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu, là nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: Khi nào chưa giải phóng được cho phụ nữ thì khi đó công cuộc cách mạng giải phóng con người vẫn phải còn.

Bởi lẽ trên thế giới này phụ nữ chiếm một nửa số con người. Trường ... chúng ta đã có tên đỏ trên bản đồ giáo dục của huyện nhà và đang đứng ngang tầm với các đơn vị bạn, trong đó đã có rất nhiều công sức của phụ nữ trường ta. Ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, sự nghiệp giáo dục của Ngành, chị em còn góp phần chủ yếu trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, giữ gìn giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ – hạnh phúc.

Chỉ tiếc rằng, chúng tôi- những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình. Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại. Nhân dịp ngày 8/3 năm nay, tôi xin gởi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào.

Xin trân trọng cảm ơn.

Trên đây là mẫu bài phát biểu 8/3 hay và súc tích nhất. Bạn đọc có thể tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho buổi lễ chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ thành công, tốt đẹp. 

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO