Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sỹ chỉ ra 3 thực phẩm 'chết người' mà hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều cho rằng vô hại

Tiểu đường là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm mà ngày nay chúng chúng càng trẻ hóa. Bác sỹ chỉ ra 3 thực phẩm chết người mà hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều cho rằng vô hại...

Gạo trắng

Nếu bạn mắc tiểu đường type 2, việc cắt giảm bớt gạo trắng trong khẩu phần ăn là việc nên làm. Các nhà nghiên cứu của Đại học Y tế công cộng Harvard thấy rằng những người ăn nhiều hơn 5 phần gạo trắng một tuần gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Trong khi đó, những người thay thế ít nhất 3 phần gạo trắng trong khẩu phần ăn của họ bằng gạo lứt giảm nguy cơ mắc bệnh xuống 16%. Lí do là vì gạo trắng có ít chất xơ hơn, đặc biệt là khi so sánh với gạo lứt, và chất xơ có thể giúp ổn định đường huyết.

Mỳ gói

Mì ăn liền là loại thực phẩm hầu hết các bạn sinh viên đều ăn, là một bữa ăn nhanh gọn, tiện lợi.

Bác sỹ chỉ ra 3 thực phẩm 'chết người' mà hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều cho rằng vô hại 0

Tuy nhiên, mì gói được chế biến từ tinh bột tinh chế, tinh bột tinh chế đã loại bỏ chất xơ hòa tan, từ đó khiến đường được hấp thu vào máu dễ dàng hơn. Điều này cũng khiến cho chỉ số đường huyết thực phẩm GI của chúng cao hơn so với gạo trắng.

Bánh mì trắng

Có ai sẽ nghĩ rằng thực phẩm thiết yếu hàng ngày này lại làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường? Vấn đề là cơ thể tiêu hóa các sản phẩm được làm từ bột mì đã qua chế biến một cách nhanh chóng, ví dụ như bánh mì trắng và sự tiêu hóa nhanh chóng này có thể khiến đường máu tăng cao. Các nhà nghiên cứu cũng đã thấy rằng những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám và ít ngũ cốc đã chế biến hơn – bao gồm bánh mì trắng – có ít loại mỡ cơ thể có thể gây ra bệnh tim và tiểu đường type 2 hơn.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO