Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ BV Hữu Nghị xung phong vào Tiền Giang chống dịch COVID-19

9 bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Hữu Nghị đã tình nguyện lên đường vào Tiền Giang chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Tiền Giang, liên tục xuất hiện ổ dịch và ca nhiễm mới, tỉ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực gia tăng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ Tiền Giang chống dịch.

Để góp phần hỗ trợ Tiền Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh, Đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị gồm 9 bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực và Chống độc, đã tình nguyện lên đường vào Tiền Giang “chia lửa" cùng đồng nghiệp, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch COVID-19.

  9 bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Hữu Nghị lên đường vào Tiền Giang chống dịch

9 bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Hữu Nghị lên đường vào Tiền Giang chống dịch

Các nhân viên y tế lên đường đi chống dịch này đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống COVID-19 và test COVID-19 âm tính.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà cho biết, đây là lần thứ 3 BV Hữu Nghị cử đoàn y bác sĩ vào tâm dịch để cùng các bạn đồng nghiệp chiến đấu chống lại dịch COVID-19.

Đợt này có rất nhiều nhân viên y tế của BV đã đăng ký tình nguyện vào Tiền Giang "chia lửa" với đồng nghiệp và Ban lãnh đạo bệnh viện chọn ra 9 bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh cấp cứu và hồi sức tích cực để vào Tiền Giang làm nhiệm vụ trong đợt này.

  Đây là lần thứ 3 BV Hữu Nghị cử đoàn y bác sĩ vào tâm dịch để chia lửa cùng các đồng nghiệp

Đây là lần thứ 3 BV Hữu Nghị cử đoàn y bác sĩ vào tâm dịch để chia lửa cùng các đồng nghiệp

Bác sĩ Đào Trọng Thành, là đại diện Trưởng đoàn tham gia chi viện cho Tiền Giang chia sẻ: “Tâm lý của anh em rất thoải mái và an tâm, bởi đã có sự hỗ trợ nhiệt tình cả vật chất lẫn tinh thần của Ban lãnh đạo và sự ủng hộ từ gia đình.

Dẫu biết rằng tình hình dịch bệnh khó khăn gian khổ, nhưng với tinh thần xung phong, xung kích, chúng tôi tình nguyện phục vụ vô điều kiện khi Tổ quốc cần. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và bình an trở về”.

Trước đó, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn, cập nhật các kiến thức công tác cập nhật chẩn đoán điều trị và các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 cho tất các các y bác sĩ tham gia lên đường chống dịch lần này.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO