Báo Điện tử Gia đình Mới

1 loại thuốc sắp được Bộ Y tế cấp phép sử dụng để điều trị COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết qua sử dụng cho thấy loại thuốc này giúp bệnh nhân giảm lượng virus nhanh.

Ngày 3/8, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin, hiện nay tại 1 số cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 đã sử dụng thuốc Remdesivir cho một số bệnh nhân. Kết quả cho thấy thuốc Remdesivir giúp bệnh nhân giảm lượng virus nhanh.

Đây là thuốc Việt Nam nhận được thông qua nguồn tặng, viện trợ. 

Trước kết quả đó, Việt Nam sẽ sớm xem xét cấp phép, đưa thuốc này vào phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19. Bộ Y tế giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng các chuyên gia nghiên cứu, đưa ra hướng dẫn.

Theo Thứ trưởng, Remdesivir là loại thuốc đã được thế giới công nhận và sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 từ lâu.

  Thuốc Remdesivir sẽ sớm được cấp phép điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam.

Thuốc Remdesivir sẽ sớm được cấp phép điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam.

Remdesivir là thuốc kháng virus được FDA phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22/10/2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Vừa qua, tập đoàn Vingroup ở Việt Nam đã đàm phán thành công một đơn hàng đặc biệt gồm 500.000 lọ Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, dưới sự cho phép Gilead Sciences, Hoa Kỳ.

Đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8/2021 để kịp thời trao tặng cho Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO