Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghệ An phát hiện nhiều công dân đi xe máy từ TP.HCM về quê mắc COVID-19

Một số công dân Nghệ An đi xe máy từ TP.HCM về quê qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Trạm thu phí Cầu Bến Thủy 2 được xét nghiệm nhanh và phát hiện dương tính.

Sáng 4/8, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua, Nghệ An ghi nhận 11 ca COVID-19 mới; trong đó 6 người là người về từ TP.HCM, 5 bệnh nhân còn lại liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Minh An.

6 bệnh nhân trở về từ TP.HCM gồm:

1. Bệnh nhân V.T.H, nữ, sinh năm 1984. Nghề nghiệp: Công nhân. Địa chỉ: Xã Diễn Cát, Diễn Châu. Ngày 29/7, bệnh nhân từ thành phố Thủ Đức, TP HCM về đến Nghệ An ngày 31/7 và được cách ly tại Trường Mầm non Diễn Cát.

Ngày 1/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi CDC, tối ngày 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

2. Bệnh nhân T.V.L, nam, sinh năm 1990. Địa chỉ: Xã Diễn Quảng, Diễn Châu. Ngày 28/7, bệnh nhân từ Quận 9, TP HCM về đến Nghệ An ngày 30/7 và được cách ly tại Trường Mầm non Diễn Quảng.

Ngày 31/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi CDC, tối 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

3. Bệnh nhân L.V.L, nam, sinh năm 2005. Nghề nghiệp: Công nhân. Địa chỉ: Xã Thạch Ngàn, Con Cuông. Ngày 1/8 bệnh nhân từ TP.HCM về đến Con Cuông, bệnh nhân được cách ly tại Trạm Y tế Thạch Ngàn và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt và được chuyển đến Bệnh viện ĐK khu vực Tây Nam, được lấy mẫu lần 2. Sáng ngày 4/8, cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

  Nghệ An phát hiện nhiều công dân đi xe máy từ TP.HCM về quê mắc COVID-19.

Nghệ An phát hiện nhiều công dân đi xe máy từ TP.HCM về quê mắc COVID-19.

4. Bệnh nhân N.H.Đ, nam, sinh năm 1997. Địa chỉ: Xã Đô Thành, Yên Thành. Ngày 3/8, bệnh nhân từ TP.HCM về đến cầu Bến Thủy, tại đây bệnh nhân được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả dương tính, ngay sau đó bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly của cầu Bến Thủy và lấy mẫu gửi CDC. Sáng ngày 4/8 cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

5. Bệnh nhân V.T.M, nữ, sinh năm 1988. Địa chỉ: Xã Đô Thành, Yên Thành. Ngày 3/8, bệnh nhân từ TP.HCM về đến cầu Bến Thủy, tại đây bệnh nhân được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả dương tính, ngay sau đó bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly của cầu Bến Thủy và lấy mẫu gửi CDC.

Sáng ngày 4/8, cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân là vợ của bệnh nhân N.H.Đ.

6. Bệnh nhân M.V.K, nam, sinh năm 1992. Địa chỉ: Nông Cống, Thanh Hóa. Ngày 3/8 bệnh nhân từ TP.HCM về đến cầu Bến Thủy, tại đây bệnh nhân được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả dương tính, ngay sau đó bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly của cầu Bến Thủy và lấy mẫu gửi CDC.

Sáng ngày 4/8 cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cho biết các bệnh nhân từ TP.HCM về các địa phương huyện Diễn Châu, Yên Thành, Con Cuông và một công dân huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Trạm thu phí Cầu Bến Thủy 2 được xét nghiệm nhanh, đưa vào các khu vực cách ly.

Riêng các bệnh nhân mới từ ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Minh An đều là F1, đã được cách ly từ trước. Đến nay, ổ dịch này đã có 74 ca COVID-19.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An có 285 ca COVID-19 ở 16 địa phương, trong đó có 148 người đã khỏi bệnh, xuất viện. Tại các điểm dịch ở huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, nhiều ngày qua đã không xuất hiện ca COVID-19 mới trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế Nghệ An, người từ vùng dịch trở về quê sẽ phải chịu mọi chi phí liên quan đến cách ly và xét nghiệm. Hai ngày qua, lượng người trở về quê Nghệ An đã giảm mạnh do các tỉnh phía Nam đã khép các chốt kiểm dịch.

Những ngày tới, Nghệ An sẽ tổ chức thêm 5 "chuyến bay 0 đồng" đưa hơn 1.000 công dân thuộc nhóm đối tượng ưu tiên (người cao tuổi, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, người mắc bệnh hiểm nghèo…) từ các tỉnh, thành phía Nam về quê.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO