Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ BV Bạch Mai vừa chống dịch vừa hiến máu cứu người trong tâm dịch TP.HCM

Mỗi một giọt máu là một tấm lòng của các nhân viên y tế gửi đến các bệnh nhân F0 đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM.

Ngày 27/8, Tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện dã chiến 16 đã diễn ra chương trình “Hiến máu nhân đạo - San sẻ tình yêu thương từ trong tâm dịch”.

Chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, các thầy thuốc, điều dưỡng, nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc, điều trị, giành giật sự sống cho những bệnh nhân Covid-19 tại đây.

  Nhân viên y tế BV Bạch Mai đang chống dịch tại TP.HCM tham gia hiến máu cứu người

Nhân viên y tế BV Bạch Mai đang chống dịch tại TP.HCM tham gia hiến máu cứu người

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, TS.BS Đoàn Thu Trà - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện dã chiến 16 - ngay chính từ trong tâm dịch, các nhân viên y tế đang ngày đêm cứu chữa những bệnh nhân COVID-19, trước tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân, các cán bộ công nhân viên chức của Bệnh viện Bạch Mai xin hiến tặng những dòng máu yêu thương để san sẻ tình yêu thương từ trong tâm dịch cho những người bệnh nhân thân yêu của mình.

Nơi đây, mọi giới hạn về không gian và thời gian không còn ý nghĩa, chỉ còn lại sự sẻ chia đầy tình yêu thương giữa bệnh nhân với bệnh nhân, giữa bệnh nhân với nhân viên y tế, giữa các đồng nghiệp khi xa nhà, là sự sẻ chia của các mạnh thường quân đến với đội ngũ nhân viên y tế và các bệnh nhân.

  GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai, Giám đốc trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, tham gia hiến máu

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai, Giám đốc trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, tham gia hiến máu

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai, Giám đốc trung tâm Hồi sức tích cực cho biết: Trong thực tế chúng ta thấy rằng có khá nhiều bệnh nhân vào Trung tâm Hồi sức tích cực với tình trạng xuất huyết tiêu hóa rất nặng.

Hiện nay, việc cung cấp máu trong thời gian bị giãn cách xã hội kéo dài tới gần 3 tháng là hạn chế rất lớn về nguồn cung cấp máu. Chính vì vậy, việc cung cấp máu nhanh và đủ để cấp cứu các bệnh nhân nằm tại Bệnh viện dã chiến 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực là hết sức quan trọng và cần thiết.

Tại chương trình, ngay trong buổi sáng đã thu được gần 100 đơn vị máu quý giá để sẵn sàng cứu chữa những người bệnh, hy vọng sẽ giúp được nhiều bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO