Báo Điện tử Gia đình Mới

BV Bạch Mai tiếp tục cử chuyên gia hồi sức và cấp cứu vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Ngày 24/8, Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định cử 2 chuyên gia đầu ngành về hồi sức và cấp cứu vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch bệnh COVID-19.

Được biết, 2 chuyên gia đầu ngành đi chi viện TP.HCM lần này là là PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Phụ trách Trung tâm Cấp cứu A9 và PGS.TS Đặng Quốc Tuấn - Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai.

Hai chuyên gia này sẽ vào trực tiếp đi buồng, điều hành chuyên môn tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19 tại BV dã chiến 16, TP.Hồ Chí Minh.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai chia sẻ, với mục tiêu tối thượng là chung tay cùng TP. HCM chiến thắng dịch bệnh, giảm số ca tử vong, BV Bạch Mai đã cử đoàn y bác sĩ gần 500 người gồm đầy đủ các chuyên ngành Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh…

Đây đều là những người đã có kinh nghiệm tại các chiến trường từ Sơn Lôi, Hải Dương đến Bắc Giang, Bắc Ninh. Mới đây, BV Bạch Mai cũng đã cử 1.500 sinh viên và thầy cô trường Cao đẳng y tế Bạch Mai vào hỗ trợ TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0.

  Hiện Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM đang điều trị cho gần 250 bệnh Covid-19

Hiện Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM đang điều trị cho gần 250 bệnh Covid-19

Việc 2 chuyên gia đầu ngành về hồi sức và cấp cứu lên đường chi viện TP.CHM thể hiện rõ quyết tâm của BV Bạch Mai chung tay cùng TP.HCM chiến thắng COVID-19, sớm đem lại cuộc sống bình thường cho người dân.

TS.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Tại TP.HCM thông tin, hiện Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP.HCM đang điều trị cho gần 250 bệnh COVID-19, trong đó 110 bệnh nhân thở máy xâm lấn, 100 bệnh nhân thở thiết bị hỗ trợ oxy lưu lượng cao. Đây là những bệnh nhân nặng nhất, có thể tiếp tục tiến triển nặng, phải hỗ trợ hô hấp bằng các máy xâm nhập trong thời gian tới.

Các bệnh nhân chuyển từ các tuyến đến Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 BV Bạch Mai tại TP. HCM đa phần là những bệnh nhân rất nặng, nguy kịch, cần hỗ trợ hô hấp ngay và luôn để cứu sống tính mạng của bệnh nhân. 80% số bệnh nhân chuyển đến cần các thiết bị hỗ trợ hô hấp như thở máy xâm nhập.

Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, hiện đã bắt đầu có những bệnh nhân đã rút được máy nội khí quản, cai được thở máy và số lượng ngày càng tăng. Hi vọng trong tuần tới, có thể cho những bệnh nhân này xuất viện và đây là tín hiệu tốt, vô cùng tích cực dành cho đoàn Bạch Mai nói riêng và ngành y tế nói chung.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO