Vì sao các mẫu mã điện thoại Android liên tục cải tiến, ra mắt sản phẩm mới nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn trung thành với iPhone?
iPhone ngày càng bền hơn
Mục tiêu hàng đầu của Apple là tạo ra các sản phẩm có thể hoạt động bền bỉ hơn. Những chiếc iPhone bền hơn cũng đồng nghĩa với việc Apple giữ chân khách hàng với hệ sinh thái của hãng lâu hơn.
Ở một khía cạnh khác cụ thể tại sự kiện ra mắt iPhone 2018 vừa qua, Apple đã nhấn mạnh về việc hãng muốn tạo ra những chiếc iPhone bền hơn.
Chất lượng khác biệt
Apple không còn quan trọng hóa doanh số bán iPhone mới mỗi năm. Thay vào đó, hãng chọn cách giữ chân khách hàng lâu nhất có thể.
Apple đang dần thay đổi chiến lược tăng trưởng dựa trên doanh số sang tăng trưởng bền vững với mục tiêu, hạn chế tối đa lượng khách hàng bán iPhone.
Lượng “khách hàng ruột” đông đảo
Trung bình Apple bán được hơn 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Điều đó có nghĩa là Apple vẫn luôn có một lượng khách hàng ổn định mỗi năm cho dù có ra mắt iPhone mới hay không.
Ngay cả khi không thích mua iPhone mới, người dùng vẫn có thể lựa chọn những model iPhone đời cũ, cụ thể là iPhone 7, 8.
Đây là những model Apple còn bán chính hãng trên thị trường và chắc chắn sẽ được nhận cập nhật iOS trong vài năm tới.
Hãng dùng chiêu trò để kích thích khách hàng
Thuyết âm mưu mà giới công nghệ từ lâu đã nhắc đến về cách Apple buộc khách hàng mua iPhone mới, đó là cố tình làm chậm iPhone đời cũ để ép người dùng phải nâng cấp iPhone mới.
Quả thực, thuyết âm mưu mà Apple giữ chân khách hàng hoàn toàn có cơ sở khi vụ bê bối làm chậm iPhone đời cũ để tránh máy bị sập nguồn đã khiến Apple phải lao đao từ cuối năm ngoái đến bây giờ.
Tất nhiên, Apple vẫn lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc mà giới công nghệ chĩa vào mình.
Bên cạnh đó, Apple đã khéo léo tung ra chương trình thay pin với giá ưu đãi để xoa dịu dư luận.
Mặc dù vậy không thể phủ nhận, đây có thể là cơ sở giúp Apple luôn tự tin có thêm lượng khách hàng mua iPhone mới mỗi năm mà chẳng cần tốn công mời mọc.
Anh Nguyễn Mạnh Hùng được cộng đồng Fan "táo khuyết" biết đến là một chuyên gia phân tích những sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone nhằm mang lại cho người dùng những thông tin hữu ích ở nhiều khía cạnh khác nhau.
Trên các diễn đàn, bài viết của anh luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm đến từ các thành viên bởi những phân tích, quan điểm khách quan giúp mọi người hiểu rõ vấn đề hơn.