TP.HCM phát hiện thêm nhiều ca dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây

Chiều 13/6, TP.HCM ghi nhận thêm nhiều ca dương tính COVID-19. Đặc biệt, tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có thêm 31 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các trường hợp nghi nhiễm mới trên địa bàn thành phố có 22 trường hợp là các tiếp xúc gần của bệnh nhân đã được phát hiện trước đó (trong đó có 12 trường hợp liên quan đến chuỗi Ehome 3), 4 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc đang được điều tra dịch tễ.

26 trường hợp này được phát hiện tại các quận/huyện gồm: Quận 12 (3 ca), Bình Chánh (7 ca), Bình Tân (5 ca), Bình Thạnh (6 ca), Tân Phú (3 ca), TP. Thủ Đức (2 ca).

TP.HCM phát hiện thêm nhiều ca dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây. Ảnh minh họa

Đặc biệt, tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM phát hiện thêm 31 nhân viên dương tính với COVID-19. Như vậy, tổng số ca dương tính COVID-19 tại BV này đã lên đến 53 ca, trong đó có 22 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Được biết, sáng 13/6, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hoàn thành xét nghiệm khẳng định cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và 53 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

53 trường hợp dương tính này phân bố ở các phòng: Công nghệ thông tin (8), Chỉ đạo tuyến (3), Hành chính Quản trị (17), Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8).

Đồng thời, bệnh viên cũng đã lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không phải điều trị COVID-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính.

Trước đó, trong kế hoạch làm xét nghiệm tầm soát định kỳ cho nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện đều có kết quả âm tính.

Hiện 53 ca dương tính đang được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm A và D, ghi nhận 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc-xin COVID-19 đầy đủ 2 liều.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan