Phát hiện khách bỏ quên túi đồ gồm nhiều tài sản có giá trị lên tới nửa tỷ đồng, tài xế hãng taxi Mai Linh đã báo về Tổng đài để liên hệ với khách.
Tối 10/10, công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã tiến hành trao trả số tài sản ước khoảng 500 triệu đồng cho khách hàng L.T.P gồm 10.000 USD, nhẫn kim cương, dây chuyền, lắc vàng…
Số tài sản này khách hàng để quên trên xe taxi Mai Linh do lái xe Nguyễn Thành Đức (thuộc trung tâm vận hành taxi khu vực TP HCM) điều khiển.
Trước đó, vào lúc 18 giờ 11 ngày 10/10, khách hàng L.T.P cùng gia đình đón taxi Mai Linh tại đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, TP HCM để di chuyển đến Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza (190 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP HCM).
Sau khi khách xuống xe, tài xế Nguyễn Thành Đức phát hiện ở ghế sau có 1 túi đồ khách để quên, anh đã báo về Tổng đài và liên hệ khách hàng đến nhận lại tài sản.
Xác nhận với Gia Đình Mới, đại diện công ty Mai Linh cho hay, hãng đã có thưởng nóng để khích lệ hành động đẹp của tài xế. Việc làm của lái xe Nguyễn Thành Đức là tấm gương để các tài xế khác noi theo, tạo uy tín, ấn tượng tốt với khách hàng.
Anh Đức bày tỏ: “Tôi chưa bao giờ thấy số tài sản lớn như vậy nhưng tôi biết nếu bị mất khách hàng sẽ rất khổ sở. Hơn nữa, tôi muốn đây là bài học thực tế để tôi dạy các con tôi về sự trung thực”.