Tập đoàn TH vừa công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù.
Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù đã được tập đoàn TH chính thức công bố tại hội thảo quốc tế về dinh dưỡng người Việt do Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tập toàn TH phối hợp tổ chức.
Đề án được đánh giá là một đề án quy mô, có tầm chiến lược ,đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ nhằm giúp người Việt có tầm vóc sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới.
Cụ thể, Đề án Dinh dưỡng người Việt kéo dài 10 năm (từ 2018 đến 2028) mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng bằng cách xây dựng thực đơn với năng lượng hợp lý, cân bằng vi chất, đồng thời cung cấp các sản phẩm thích hợp cho mọi đối tượng, từ đó tạo tiền đề cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ khi trưởng thành, tăng cường sức khoẻ về thể chất của người lao động, người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính không lây, người tập thể dục thể thao, làm giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao hiệu quả luyện tập, làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài tuổi thọ…
Mở đầu thực hiện Đề án Dinh dưỡng người Việt là chuỗi các hội thảo quốc tế để nâng cao nhận thức về các vấn đề dinh dưỡng thông qua vai trò của các phương tiện truyền thông đại chúng.
Tại hội thảo đầu tiên có chủ đề "Dinh dưỡng người Việt", thu hút sự tham gia của chuyên gia quốc tế tới từ Nhật Bản, Canada và nhiều chuyên gia dinh dưỡng uy tín tại Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế đều nhấn mạnh, dinh dưỡng có 3 vai trò chính: Tạo điều kiện thuận lợi để có thể có sức khoẻ tốt; phòng ngừa các bệnh liên quan đến ăn uống; khôi phục sức khoẻ sau thời kỳ bệnh tật, thương tích.
Dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng, kiểm soát sức khoẻ, bệnh tật trong các giai đoạn của vòng đời. Đầu tư cho dinh dưỡng xuyên suốt vòng đời không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn mang ý nghĩa xã hội thiết thực.
Nhận thức đúng đắn và đầy đủ, để đầu tư hợp lý cả về nhận thức, lẫn hành vi tiêu dùng cho vấn đề dinh dưỡng đang là vấn đề cấp bách của xã hội phát triển.
Các cuộc điều tra dân số, khảo sát về tình trạng sức khoẻ nhân dân cho thấy, Việt Nam đã đạt nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, như: cải thiện chiều cao, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, sức khoẻ bà mẹ trẻ em được đầu tư đích đáng hơn, tuổi thọ được nâng lên và đã có nhiều giải pháp hiệu quả đối với các dịch bệnh.
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội thì các nguy cơ mới về sức khoẻ đến từ thói quen ăn uống như: ăn uống mất cân bằng, khẩu phần ăn quá nhiều đạm động vật, sử dụng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, dùng nhiều đường tinh luyện dẫn tới bùng phát các bệnh mãn tính không lây (đái tháo đường, béo phì, tim mạch, ung thư, loãng xương…).
Cùng với đó, các vấn đề về dinh dưỡng của lao động trong các khu công nghiệp, trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời; trẻ em lứa tuổi vàng từ mẫu giáo tới tiểu học cũng chưa được quan tâm đúng mức.
Hiện nay chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 164,4cm và của nữ thanh niên là 153,4cm, thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, lần lượt là 13.1cm và 10,7cm. Tầm vóc, thể lực của người Việt Nam chậm cải thiện và thấp hơn so với trung bình của nhiều quốc gia trong khu vực
Với sứ mệnh và khát khao cải tạo nòi giống Việt, Tập đoàn TH, từ lâu đã kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ phục vụ nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt với lộ trình bài bản, khởi đầu là Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Tiếp theo đó, tập đoàn TH triển khai sản xuất sữa hữu cơ, rau củ quả và dược liệu hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế.
Cuối năm 2017, đầu 2018, tập đoàn đã tạo ra một bất ngờ lớn với thị trường bằng dòng sản phẩm thức uống thảo dược TH true Herbal có nguyên liệu tự nhiên như gấc, rau má, lạc tiên... Dòng sản phẩm sử dụng vị ngọt từ quả chà là mở đầu là bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT, với sự kết hợp sáng tạo giữa sữa tươi và những loại hạt giàu dinh dưỡng như mắc ca, óc chó, hạnh nhân.
Mới đây nhất, tập đoàn TH tiếp tục cho ra mắt dòng thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT - mang dòng thức uống đã được xác nhận giá trị dinh dưỡng, sức khỏe từ Châu Âu về phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Tiên phong đưa ra các sáng kiến dinh dưỡng, chung tay thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng 2011 – 2020 và tầm nhìn 2030, Quyết định số 1340/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sữa học đường Quốc gia, tập đoàn TH đã triển khai bài bản và hiệu quả Chương trình Sữa học đường với điểm nhấn nghiên cứu lâm sàng một cách bài bản, khoa học về sản phẩm sữa tươi học đường, đấu tranh để sản phẩm sữa đưa vào trường học phải đạt các tiêu chuẩn về sữa tươi nguyên liệu và chế biến sữa.
Tập đoàn TH cũng đơn vị khởi xướng mô hình “Bà mẹ xã hội” hỗ trợ mọi trẻ em nghèo và cận nghèo đều được uống sữa học đường. Các hoạt động của tập đoàn TH thể hiện cam kết lâu dài, quyết tâm hành động với dấu ấn một doanh nghiệp yêu nước, có tinh thần phụng sự đất nước và dân tộc.