Cách kiểm tra thông tin và dịch vụ Viettel, Vinaphone, Mobifone bị trừ tiền vô lý

Cách kiểm tra thông tin thuê bao và các dịch vụ đang cài trên sim Viettel, Vinaphone, Mobifone trường hợp không rõ mình đang cài các dịch vụ gì trên sim, hoặc tài khoản bị trừ tiền mà không biết.

Đa số người dùng di động bị mất tiền "oan" từ các dịch vụ ngầm của nhà mạng như eBook, nhạc chờ, 3G, live info… đều tỏ ra vô cùng khó chịu bởi nhiều khi chỉ vừa mới nạp tiền điện thoại xong chưa kịp sử dụng thì ngay lập tức đã bị hệ thống trừ "sạch" tiền chỉ còn lại vài nghìn đồng hoặc có khi là 0đ. 

Vì sao các thuê bao Viettel - Vinaphone - Mobifone bị trừ tiền?

Các nhà mạng thường tích hợp sẵn một số dịch vụ trong sim như Live Info, nhạc chờ Funring, eBook… trong thời gian đầu khi bạn vừa kích hoạt Sim.

Nhà mạng sẽ thường xuyên gửi các nội dung, thông tin khuyến mãi miễn phí dịch vụ qua tin nhắn như một hình thức quảng cáo đánh vào tâm lý người dùng và sau khi đã hết thời gian khuyến mãi, những dịch vụ dùng thử nếu không được kiểm tra hủy bỏ nhà mạng sẽ chủ động gia hạn trong các chu kì tiếp theo vì thế mà tài khoản chính của bạn sẽ tự động bị trừ tiền.

Đồng thời nhà mạng còn khuyến khích khách hàng sử dụng các tiện ích tích hợp sẵn trong sim bằng cách gửi các bản tin hiển thị lên màn hình điện thoại, bạn chỉ cần lỡ tay kích vào chữ "ĐỒNG Ý" là ngay lập tức sẽ bị trừ tiền trong tài khoản mà không hề hay biết.

Xem thêm

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao Viettel/Vinaphone/Mobifone đang sử dụng

Để thực hiện tra cứu thông tin thuê bao Viettel - Vinaphone - Mobifone đang sử dụng, bạn thực hiện tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414. Sau khi tin nhắn gửi thành công nhà mạng sẽ tự động trả lời với chi tiết thông tin tài khoản bạn đang sử dụng.

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ đang cài cho sim Viettel/Vinaphone/Mobifone

1. Cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang cài

Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn điện thoại soạn TC gửi 1228 để xem danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đã đăng ký (kèm theo cú pháp hủy dịch vụ tương ứng)

Cách 2: Gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel 19008198 để yêu cầu kiểm tra giúp bạn các dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

Xem thêm

2. Hướng dẫn cách kiểm tra dịch vụ Mobifone đang sử dụng

Cách 1: Truy cập vào wapsite https://www.mobifone.com.vn. để đăng ký thành viên rồi sau đó thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Thẻ dịch vu.

Bước 2: Chọn mục Tư vấn dịch vụ.

Bước 3: Chọn mục Tra cứu DV sử dụng.

Sau khi thực hiện đăng nhập vào thao tác theo hướng dẫn trên bạn sẽ dễ dàng kiểm tra số thuê bao di động Mobifone của bạn đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng nào.

Bạn có thể chọn mục Đăng ký - Hủy dịch vụ để hủy ngay trên wapsite đối với những dịch vụ không cần thiết để tránh trường hợp bị từ tiền oan.

Cách 2: Soạn tin nhắn KT gửi đến đầu số 994(miễn phí).

Cách 3: Tra cứu danh sách dịch vụ GTGT bằng cách bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7#.

Xem thêm

3. Cách kiểm tra dịch vụ Vinaphone đang cài đặt

Thực hiện kiểm tra dịch vụ mang Vinaphone đang sử dụng khiến bạn bị mất tiền "oan" bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp TK gửi 123.

Thực hiện cú pháp bàn phím *123# và làm theo hướng dẫn phản hồi cũng sẽ giúp bạn kiểm tra các dịch vụ của Vinaphone đang cài đặt trên sim.

Xem thêm

Tin liên quan