Báo Điện tử Gia đình Mới

8 mẹo giúp CV ứng tuyển của bạn “tỏa sáng” trên thị trường việc làm

Trong tình hình thị trường việc làm đang có sự cạnh tranh cao như hiện nay, việc sở hữu một bản CV ứng tuyển thu hút chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn.

Dưới đây là 8 mẹo giúp CV “tỏa sáng” trên thị trường việc làm được tổng hợp từ các mẫu làm CV xin việc chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo.

Empty

Sử dụng các từ khóa liên quan đến vị trí ứng tuyển

Ở thời điểm hiện tại có khá nhiều công ty cũng như nhà tuyển dụng sử dụng phần mềm quét CV như một công cụ để thu hẹp nhóm ứng viên xin việc phù hợp cho vị trí ứng tuyển. Vì vậy, bạn nên lưu ý tìm hiểu các bộ từ khóa liên quan đến công việc để đưa thêm vào hồ sơ nhằm tạo ấn tượng với người đọc.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cần đề cập đến chúng một cách hợp lý, không nên nhồi nhét từ khóa hoặc lạm dụng khiến CV dài dòng, lan man. Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn có thể tham khảo cách viết trên VietCV.io.

Empty

Đề cập đến con số trong CV

Những con số thực tế sẽ cho thấy cụ thể những gì bạn có thể làm được và cống hiến cho sự phát triển của công ty. Ví dụ như bạn đề cập việc có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sales, giúp doanh thu công ty tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, có khả năng lãnh đạo một nhóm 10 người,... Nhờ những ví dụ từ con số, nhà tuyển dụng có thể cân nhắc mức độ phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển hiện tại. Họ cũng sẽ dựa vào đó đánh giá hiệu suất làm việc có đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ở công ty hay không.

Sở hữu kỹ năng thích hợp với công việc ứng tuyển

Trên thực tế, tốt nhất nên làm cho phần kỹ năng của bạn ngắn gọn và chỉ bao gồm các kỹ năng quan trọng. Bạn có thể nghiên cứu kỹ vị trí ứng tuyển để có thể chọn ra những kỹ năng công việc ấn tượng để điền vào CV. Chẳng hạn như nhân viên bán hàng cần biết cách sales, chốt đơn,... hoặc những người làm ngành công nghệ thông tin buộc phải nắm rõ kỹ năng lập trình, các ngôn ngữ lập trình. Điều này có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp với công ty họ, có thể giúp ích cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Bổ sung các bằng cấp, chứng chỉ nổi bật

Bên cạnh những kỹ năng công việc cần phải có thì các loại bằng cấp, chứng chỉ nổi bật cũng là mục mà bạn có thể thêm vào CV ứng tuyển. như các Có thể kể đến như các loại chứng chỉ tin học, ngoại ngữ hoặc các chứng chỉ hoạt động chuyên môn. Ví dụ những ứng viên muốn làm việc ở vị trí quản lý dự án thì buộc phải có chứng chỉ PMP - Project Management Professional Certifications. Nó được ví như “chứng chỉ hành nghề” của một chuyên ngành.

Tránh dùng các từ mô tả chung chung

Trong một bản CV ấn tượng, có thể giúp bạn tỏa sáng cũng như tăng cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn thì bạn nên tập trung thể hiện kinh nghiệm hoặc những kỹ năng chuyên môn cao. Chẳng hạn đề cập rõ các kết quả, thành tích trong phần mục tiêu công việc hoặc kinh nghiệm làm việc. Hạn chế tối đa sử dụng những từ mô tả chung chung như năng động, tự lập, chủ động,... Điều này sẽ khiến CV nhàm chán, không có sự nổi bật và không thể khiến bạn khác biệt đối với những ứng viên khác.

Tận dụng sở thích làm lợi thế trong hồ sơ xin việc

Không phải tất cả các sở thích đều nên đưa vào trong hồ sơ xin việc của bạn nhưng nếu nó thể hiện những phẩm chất, tính cách tích cực hoặc những kỹ năng có thể mang lại lợi ích cho bạn trong công việc nên đưa vào. Ví dụ sở thích viết blog (thể hiện sự sáng tạo đam mê công việc viết lách) hay sở thích chụp ảnh (sẽ làm điểm cộng cho những hồ sơ ứng tuyển vào mảng truyền thông quảng cáo). Đây đều là sở thích sẽ hướng bạn đến những mối quan tâm tốt và có thể thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

Chia sẻ tài khoản xã hội một cách chiến lược

Việc bao gồm các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội trong CV đang trở nên phổ biến hơn. Song, điều quan trọng là bạn cần phải phân biệt giữa các tài khoản chuyên nghiệp -  như hồ sơ LinkedIn dành cho quản lý cho công việc và những tài khoản dùng cho mục đích cá nhân như tài khoản Facebook của bạn. Và tốt hơn hết bạn chỉ nên liệt kê những tài khoản tập trung vào chuyên môn, có thể góp phần thể hiện những thông tin trong công việc.

Empty

Đảm bảo không có lỗi chính tả - ngữ pháp

Đây cũng là một trong những mẹo giúp CV ứng tuyển của bạn “tỏa sáng” trên thị trường việc làm hiện nay. Một bản CV được đầu tư chỉn chu, không có lỗi chính tả - ngữ pháp sẽ tạo thiện cảm đặc biệt với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến hình thức CV như mẫu CV được sử dụng, phông chữ cơ bản, cỡ chữ, căn khoảng trắng phù hợp trên trang,.... Trong trường hợp muốn nổi bật hơn, bạn cũng có thể dùng một phông chữ khác cho tên của mình, tiêu đề CV và tên những công ty đã làm việc, tuy nhiên cần đảm bảo sự nhất quán.

Pha Lê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO