Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm gì khi nhận được nhiều offer công việc cùng lúc?

Nếu bạn nhận được nhiều offer công việc cùng lúc, chớ vội vàng chấp nhận bất cứ offer nào. Hãy cân nhắc 8 điều sau đây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng!

Xem xét lương, thưởng, chế độ phúc lợi giữa các công ty 

Đừng cho rằng quan tâm đến vấn đề lương thưởng là biểu hiện của sự thực dụng bởi vì ai tham gia tuyển dụng ở Đà Lạt, TPHCM, Đồng Nai… hoặc đi làm mà chẳng nhằm mục đích kiếm tiền. Cho dù bạn có đam mê đi chăng nữa, đam mê của bạn cũng phải được duy trì bằng tiền. Vì lẽ đó, các khoản lương, thưởng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn đánh giá tiềm năng của các offer.

Nếu các offer của bạn có mức lương thưởng tương đương nhau hoặc chênh lệch nhau không nhiều, hãy tiếp tục xem xét đến các chế độ phúc lợi. Công ty có chế độ đãi ngộ rõ ràng, có nhiều đãi ngộ tốt hơn, hướng đến quyền lợi của người lao động nhiều hơn chính là một điểm cộng.

Empty

Xem xét mục tiêu dài hạn của bản thân

Bên cạnh yếu tố kinh tế, định hướng phát triển của bản thân cũng là một trong những tiêu chí bạn cần lưu tâm. Muốn cùng nhau đi xa thì chí ít đôi bên phải cùng chung chí hướng. Vậy nên, hãy đánh giá xem công ty nào có thể giúp bạn chinh phục đích đến mà bản thân mong muốn. Nếu tất cả lựa chọn bạn đang có đều có thể giúp bạn đạt được điều đó thì hãy cân nhắc xem công ty nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Cân nhắc địa điểm làm việc nào thuận tiện hơn cho việc di chuyển của bạn

Chắc hẳn không ai mong muốn mỗi ngày đi làm là một chuyến đi phượt, sáng tối hối hả giữa dòng xe ngược xuôi mãi không nhìn thấy đích đến. Thay vào đó, có thể thong thả ăn sáng, ung dung uống một cốc cà phê trước khi đến chỗ làm, lúc mệt mỏi có thể nhanh chóng quay về nhà và ngả lưng trên chiếc giường êm ái là một lựa chọn khiến tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều. Bạn biết đấy, tinh thần của bạn sẽ có tác động không nhỏ đến hiệu suất công việc của bạn.

Nghĩ xem bạn phù hợp với văn hóa của công ty nào

Bạn hoàn toàn có thể học cách thích nghi với văn hóa của một công ty nào đó nhưng hãy tin rằng, thời gian tiền thích nghi này không hề dễ dàng với bạn chút nào. Trong thực tế, không ít trường hợp xin nghỉ việc đều xuất phát từ nguyên nhân “không phù hợp với văn hóa công ty”. Vậy nên, hãy cố gắng tìm hiểu, đưa ra đánh giá và lựa chọn nơi có văn hóa công ty tiệm cận với tam quan (thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan) của bạn nhất có thể trước khi đưa ra quyết định nhận offer công việc nào.

Empty

Tìm hiểu xem năng lực bản thân có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không?

Đừng khiến bản thân phải gắng sức, gồng mình để khoác lên vai một chiếc áo quá rộng chỉ vì những lợi ích trước mắt mà nó đem lại. Biết đặt mục tiêu, biết hướng đến và phấn đấu vì những mục tiêu lớn lao là điều tốt.

Tuy nhiên, trong quá trình hành động, hãy biết tự lượng sức mình, cho bản thân có cơ hội thích nghi và từng bước nâng cấp chính mình. Có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu đã biết bản thân không đủ sức nhưng vẫn đâm đầu thì sớm muộn bạn cũng phải bỏ cuộc vì kiệt sức.

Xem xét bạn muốn làm việc với người quản lý nào

Nếu thời điểm hiện tại bạn chưa thể là một người thuyền trưởng thì hãy lựa chọn đồng hành cùng một thuyền trưởng phù hợp với tam quan của bạn, hợp gu với bạn, có nhiều sự đồng điệu với bạn, có thể nâng bước cho bạn và giúp bạn trở nên tốt hơn từng ngày.

Tìm được một người leader có tâm có thể giúp bạn bớt đi 10 năm phấn đấu, đồng thời cũng giúp bạn giảm bớt những rắc rối không đáng có trong mối quan hệ đồng nghiệp, mối quan hệ cấp trên – cấp dưới chốn công sở để tập trung toàn lực vào việc phát triển bản thân.

Tìm hiểu thêm về lộ trình thăng tiến của các bên

Nếu bạn là một người có tham vọng, hãy cân nhắc đến lộ trình thăng tiến của mỗi công ty để xem nơi nào sẽ mang lại cho bạn cơ hội thăng tiến cao hơn.

Hãy lựa chọn công ty xem trọng năng lực hơn tuổi tác và số năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cũng phải cân nhắc xem cơ cấu nhân sự, quy mô và khả năng mở rộng của công ty liệu có nhiều vị trí phù hợp để bản thân bạn có thể vươn lên hay không.

Đánh giá lại buổi phỏng vấn nào để lại nhiều ấn tượng tốt trong bạn

Ấn tượng đầu tiên thường chính xác đến 90% nên tuyệt đối đừng bỏ qua điều này khi đánh giá các offer của bạn. Để ý mà xem, công ty nào mang đến cho bạn cảm giác bứt rứt khó diễn tả thành lời ngay từ vòng phỏng vấn thì y như rằng, lúc vào làm bạn cũng cảm thấy “sao mà nó hãm”. Thế đấy, giác quan thứ 6 của chúng ta nhạy bén đến đáng sợ, chỉ là trước đó bạn không nhận ra mà thôi.

Empty

Cuối cùng, chỉ muốn nhắn nhủ đến bạn một thông điệp, đó là hãy luôn tin tưởng vào trực giác của bản thân và mạnh dạn từ chối nếu cảm thấy offer công việc nào đó không phù hợp với bạn. Tin rằng, những điều tốt đẹp nhất vẫn đang đợi bạn ở phía trước.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO