Báo Điện tử Gia đình Mới

7 sai lầm của cha mẹ khi dùng mạng xã hội làm hại con

Là cha mẹ, bạn cần phải nhận thức được những cạm bẫy tiềm ẩn và tránh mắc phải những sai lầm có thể gây hậu quả tiêu cực cho con cái và gia đình của bạn.

Dưới đây là một số sai lầm của cha mẹ khi dùng mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu cho con cái và gia đình mà các bậc cha mẹ cần tránh.

1. Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

Empty

Tránh chia sẻ những thông tin cá nhân nhạy cảm hoặc những vấn đề gia đình riêng tư trên mạng xã hội để bảo vệ sự riêng tư và an toàn cho gia đình bạn.

2. Đăng nội dung không phù hợp

Đừng chia sẻ những nội dung không phù hợp có thể khiến con bạn xấu hổ hoặc bị tổn thương. Hãy tôn trọng ranh giới và cảm xúc của con.

3. Không giám sát hoạt động online của trẻ

Bạn cần giám sát hoạt động online của con, đảm bảo an toàn cho con và hướng dẫn con sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm.

4. Để mạng xã hội 'trông' con

mang-xa-hoi-03

Đừng để mạng xã hội "trông" con thay bạn, thay thế cho thời gian chất lượng của bạn với con. Điều này sẽ khiến bạn đánh mất những tương tác ý nghĩa với con cái.

5. Tham gia vào những cuộc tranh cãi trên mạng

Đừng tham gia vào những cuộc tranh cãi, mâu thuẫn trên mạng xã hội, vì như vậy là bạn đang làm gương xấu cho con. Đồng thời, những mâu thuẫn có thể leo thang rất nhanh và trở nên nghiêm trọng.

6. Lơ là việc đặt giới hạn cho con

Bạn cần đặt ra các quy định, giới hạn rõ ràng cho việc sử dụng mạng xã hội của con, tránh để con sử dụng thiết bị quá nhiều và tiếp xúc với những nội dung không phù hợp.

7. So sánh con với người khác

mang-xa-hoi-04

Tránh so sánh bản thân hoặc con cái bạn với người khác trên mạng xã hội, điều này sẽ dẫn tới cảm giác tự ti và áp lực không cần thiết.

(Theo TNN)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO