Báo Điện tử Gia đình Mới

Nói chuyện với 70 phụ huynh của người thành đạt, tôi nhận ra: 5 dấu hiệu con bạn sẽ thành công

Nhà văn, chuyên gia nuôi dạy con Margot Machol Bisnow đã đã nói chuyện với 70 phụ huynh của những người rất thành đạt và phát hiện những đặc điểm chính góp phần tạo nên thành công trong tương lai của con cái họ.

1. Kiên trì

Ảnh minh họa. Nguồn: Con Là Bo Đây

Ảnh minh họa. Nguồn: Con Là Bo Đây

Những đứa trẻ kiên trì không từ bỏ việc gì cho đến khi tìm ra giải pháp hoặc học hỏi được từ đó.

Chúng gan góc và không nản lòng trước phản ứng của người khác.

Jonathan Neman bắt đầu kinh doanh khi còn học trung học và đại học, nhưng không lần nào đạt hiệu quả. Sau khi tốt nghiệp, anh và hai người bạn tiếp tục thành lập Sweetgreen, một chuỗi cửa hàng salad thân thiện với môi trường với hơn 900 địa điểm.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục đi. Chúng tôi thất bại, thử lại và thử lại, thất bại rồi thử lại... Tôi không thông minh hơn bất kỳ ai khác. Tôi chỉ kiên trì hơn thôi.", Jonathan Neman chia sẻ.

2. Tò mò

Người tò mò là người hay đặt câu hỏi: Tại sao lại như thế này? Cách này có hiệu quả không? Có cách nào khác tốt hơn không?

Tania Yuki là người sáng lập Shareablee, một công ty phân tích mạng xã hội. 

Cô nhớ lại ngày bé khi mình đến cửa hàng quà tặng cao cấp. Dù có một tấm biển ghi "Cấm chạm tay" nhưng cô vẫn chạm tay vào mọi món hàng.

Khi một nhân viên bán hàng giật lấy đồ từ tay cô, cô nghĩ chắc mình sẽ gặp rắc rối. Nhưng bố cô đã nói: "Con bé chỉ tò mò thôi. Nếu con tôi làm hỏng bất cứ thứ gì, tôi sẽ trả tiền".

Bản chất tò mò này là đặc điểm chung của những người tiếp tục tạo ra con đường của riêng họ trong cuộc sống.

3. Có niềm đam mê

Hãy để trẻ khám phá mọi thứ có ý nghĩa với chúng thay vì bắt ép chúng làm những việc để làm hài lòng cha mẹ.

Robert Stephens là một ví dụ hoàn hảo về một người đã biến niềm đam mê thời thơ ấu thành sự thành công trong kinh doanh.

Cậu bé thích sửa chữa mọi thứ đã thành lập một công ty chuyên sửa chữa tên là Geek Squad năm anh mới 24 tuổi, và sau đó anh đã bán với giá 3 triệu USD.

Cha mẹ của Stephens luôn ủng hộ niềm đam mê của anh, tin tưởng cho anh quyền đưa ra lựa chọn của riêng mình, và anh ấy đã học cách tin tưởng vào khả năng của chính mình.

4. Tự lực

Ảnh minh họa. Nguồn: Weibo

Ảnh minh họa. Nguồn: Weibo

Những người tự lực là người không cần động lực bên ngoài.

Khi Paige Mycoskie ở độ tuổi ngoài 20, ông bà của cô đã tặng cô 200 USD vào ngày sinh nhật.

Cô quyết định sử dụng số tiền đó để thực hiện ước mơ cả đời của mình là thành lập một công ty thời trang. Cô mua một chiếc máy may, nghỉ việc, về nhà và bắt đầu thiết kế.

Sau đó, cô thành lập thương hiệu thời trang đình đám được yêu thích Aviator Nation. Vào năm 2021, công ty của Mycoskie đã đạt doanh thu 110 triệu USD.

5. Chấp nhận rủi ro

Từ một hậu vệ bóng bầu dục Dhani Jones đã trở thành người dẫn chương trình truyền hình “Dhani Tackles the Globe” và thành lập Qey Capital, một công ty cổ phần tư nhân.

Mặc dù không phải lúc nào cũng là một siêu sao, nhưng Jones không bao giờ ngại thể hiện mình. Mẹ của Dhani Jones nói với tôi rằng các doanh nhân sẽ mạo hiểm đánh cược mọi thứ để đạt được những gì họ cho là quan trọng.

Bà nói: "Rất nhiều người sợ phải từ bỏ những gì họ đã đạt được. Nhưng nếu cha mẹ truyền cho chúng đủ tự tin, chúng có thể tiếp cận cuộc sống một cách không sợ hãi."

Xem thêm: 4 cách nói chuyện tích cực cha mẹ của những đứa trẻ thành công đều sử dụng

(Theo CNBC)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO