6 thực phẩm phổ biến đã được chứng minh giúp bạn sống thọ hơn

Bình luận

Dưới đây là một số thực phẩm bổ dưỡng và phổ biến đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn.

1. Yến mạch

6 thực phẩm phổ biến đã được chứng minh giúp bạn sống thọ hơn 0

Tạp chí Dinh dưỡng đã chứng minh điều này bằng cách cho các tình nguyện viên ăn yến mạch trong 6 tuần.

Những người ăn 100 gram yến mạch mỗi ngày (so với bột mì hoặc mì) đã cho thấy sự giảm đáng kể lượng LDL cholesterol "xấu" và số đo, nhờ sự gia tăng ổn định của chất xơ trong chế độ ăn.

Nồng độ cholesterol cao có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cholesterol máu.

2. Việt quất

Cho thêm vài quả việt quất ăn cùng món yến mạch có thể tăng thêm lợi ích cho bạn.

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, quả việt quất là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa nhất, Ăn quả việt quất sẽ giúp bạn thêm tuổi thọ.

3. Rau xanh

6 thực phẩm phổ biến đã được chứng minh giúp bạn sống thọ hơn 1

Theo tạp chí Preventing Chronic Disease, rau xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hàng đầu, ví dụ như rau cải bẹ, cải xanh, rau bina, rau diếp xoăn, rau diếp lá.

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

4. Các loại hạt

Ăn các loại hạt có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Y học New England đã kết luận rằng ăn thường xuyên các loại hạt có thể giảm nguy cơ tử vong do một số nguyên nhân cụ thể, theo đánh giá mức độ tiêu thụ hạt trên hơn 100.000 người trong một nghiên cứu.

Bạn có thể ăn các loại hạt như hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều,...

5. Cà chua

6 thực phẩm phổ biến đã được chứng minh giúp bạn sống thọ hơn 2

Theo một nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí Nội khoa Châu Âu, cà chua có chứa lycopene, có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch. Lycopene có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ này.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Circulation cho thấy ngũ cốc nguyên hạt có mối liên hệ chặt chẽ đến tăng tuổi thọ. Nghiên cứu này kết luận rằng bạn nên ăn ít nhất 3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết 6 thực phẩm phổ biến đã được chứng minh giúp bạn sống thọ hơn tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên