Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có

Người giàu cũng có 24 giờ mỗi ngày và làm những việc bình thường, nhưng theo cách khác với người bình thường

Dưới đây là những thói quen của người giàu có giúp họ tạo nên sự khác biệt.

Không chi tiền cho thương hiệu 

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có 0

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg từng giải thích lý do mình mặc áo phông xám hàng ngày để giảm những quyết định cần phải đưa ra cho các việc bình thường và phục vụ tốt nhất cho cộng đồng.

"Tôi cảm thấy mình chẳng làm được gì nếu phí năng lượng cho những điều ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống, vậy nên bằng cách này tôi có thể dành hết năng lượng cho việc xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất".

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có 1

Bill Gates, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, cũng không thích dùng hàng hiệu. Ví dụ chiếc đồng hộ Casio Illuminator W214H-1AB ông mang chỉ có giá 24 USD. 

Ăn thực phẩm lành mạnh

Nhà văn, diễn giả, nhà từ thiện Tony Robbins có thu nhập ròng 500 triệu USD mỗi năm. Có thể bạn nghĩ rằng ông ấy sẽ tiêu số tiền đó cho những chao rượu đắt đỏ hay bít tết thượng hạng. 

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có 2

Nhưng thực tế, ông ấy đã tuân thủ chế độ dinh dưỡng lành mạnh với bữa sáng gồm trứng và bánh mì dừa, bữa trưa với salad và bơ, bữa tối gồm khoai tây, protein thực vật và rau xanh.

Giữ thói quen ghi chép

Người giàu có biết phân phối thời gian hiệu quả. Trong cuốn sách "Thói quen giàu có: Những thói quen thành công hàng ngày của người giàu", tác giả Tom Corley chỉ ra một số sự khác biệt trong thói quen của người giàu và người nghèo.

Theo đó, 81% người giàu duy trì thói quen ghi chép danh sách những việc cần làm, trong khi chỉ 19% người nghèo có thói quen này. Tác giả tin rằng đây là một trong những thói quen quan trọng của người giàu.

 Danh sách nên liệt kê những việc có 80% khả năng hoàn thành trong ngày. Vào cuối ngày bạn cần tổng hợp kết quả những việc đã làm được.

Giới hạn thời gian làm việc

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có 3

Murray Newlands là một nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, tư vấn doanh nghiệp, diễn giả có kinh nghiệm làm việc với nhiều người giàu có.

Ông cho biết nguyên tắc không làm việc vào ban đêm quan trọng không kém làm việc năng suất vào ban ngày.

Theo Murray thời gian sau 6 giờ tối nên dành cho bản thân, thậm chí bạn không nên check email, trả lời điện thoại công việc sau thời gian này.

Đầu tư vào các mối quan hệ

6 thói quen làm nên sự khác biệt của người giàu có 4

Tác giả Tom Corley tin rằng 79% người khởi nghiệp thành công dành từ 5 giờ trở lên mỗi tiếng cho networking, xây dựng mối quan hệ. Họ giữ liên lạc với những người thành công và có thể chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng của họ với bạn.

Networking với những người cùng ngành giúp bạn có thêm hiểu biết từ những người đã từng mắc sai lầm đắt giá, nhờ đó bạn có thể tránh mắc sai lầm tương tự.

Đọc tin tức hàng ngày

Warren Buffett, tỷ phú giàu thứ 5 thế giới, là người rất thích đọc. Ông dành từ 5 đến 6 giờ để đọc lướt qua sách và báo, từ đó nghĩ về các vấn đề kinh doanh và đầu tư.

Buffett cho rằng, cập nhật liên tục tin tức kinh doanh và các sự kiện đang diễn ra là cách đơn giản để đạt lợi thế cạnh tranh.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO