Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thói quen giúp bạn trở thành người tích cực và hạnh phúc hơn

Người tích cực có thể bắt đầu ngày mới một cách hạnh phúc, vui tươi, tràn đầy tự tin và lạc quan. Với 6 thói quen này, bạn cũng có thể trở thành một người tích cực và vượt qua những điều tiêu cực trong cuộc sống.

1. Thực hành tỉnh thức

6 thói quen giúp bạn trở thành người tích cực và hạnh phúc hơn 0

Nếu bạn muốn trở nên tích cực hơn và bắt đầu mỗi ngày mới với tâm trạng tốt thì hãy thử ngay phương pháp đơn giản sau đây.

Trong lúc thức dậy và thay đồ, bạn hãy lặp đi lặp lại câu này: "Hôm nay là một ngày đẹp, những điều tích cực sẽ xảy đến với tôi".

Thoạt đầu, bài tập này có vẻ xa lạ với bạn, nhưng tiềm thức của bạn sẽ lưu giữ kiểu suy nghĩ tích cực này.

Bạn có thể lặp lại câu nói này bất kỳ lúc nào: khi những tình huống khó khăn sắp xảy ra, bạn có một cảm giác tiêu cực, vô định hoặc đơn giản là xen kẽ trong ngày. 

2. Tin vào bản thân

Tự tin là một phẩm chất quan trọng của những người tích cực. Bạn đạt được sự tự tin cần thiết thông qua các mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.

Khi có sự tin tưởng vào chính mình, thì bạn sẽ không chỉ khoanh tay đứng nhìn và cầu mong những mơ ước trở thành hiện thực.

Thay vào đó bạn sẽ dành thời gian cho những điều cần thiết, những điều quan trọng trong cuộc sống và tạo ra những suy nghĩ tích cực.

3. Quyết tâm

6 thói quen giúp bạn trở thành người tích cực và hạnh phúc hơn 1

Những người có suy nghĩ tích cực không nói về những trở ngại hay khó khăn.

Thay vào đó, họ kể về ước mơ, hy vọng, mong muốn, về mục tiêu và cách đạt được, đấy mới là những điều thực sự quan trọng.

Đối với họ, mọi chuyện không chỉ có đen và trắng, tích cực hay tiêu cực.

4. Thay đổi lối suy nghĩ

Những người tích cực biết rằng họ có thể học bất kỳ điều gì. Không ai sinh ra đã là thiên tài. Tài năng được xây dựng từ hy vọng thành công, tự đánh giá bản thân một cách lạc quan và hoạt động tích cực và phát triển mạnh trong tâm trạng tích cực.

Hãy bỏ qua những điều hời hợt hàng ngày để tập trung vào những thứ chuyên sâu hơn. Tài năng của bạn chỉ có thể phát triển thông qua hành động.

Hãy viết ra những ý tưởng của bạn, lắng nghe tiềm thức và suy nghĩ trước khi hành động. Đây không phải là sự trốn tránh thực tế mà là đặt nền móng cho ngày mai.

5. Mỉm cười

6 thói quen giúp bạn trở thành người tích cực và hạnh phúc hơn 2

Có những người luôn tỏ ra cau có và những người luôn mang nụ cười trên môi. Những người hay cười hầu như luôn là những người hạnh phúc hơn.

Lý do nằm ở chính nụ cười: các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng biểu hiện tích cực trên khuôn mặt sẽ giải phóng các hormone hạnh phúc.

Bộ não sẽ nhận thông tin về tình trạng của bạn từ các cơ trên khuôn mặt. Vì vậy, mỉm cười giúp bạn thoải mái và hạnh phúc hơn.

6. Viết nhật ký

Dù cho đôi khi mọi chuyện có vẻ tồi tệ, thì chắc chắn cuộc sống vẫn còn nhiều điều mà bạn có thể biết ơn và trân trọng.

Viết nhật ký về lòng biết ơn sẽ giúp bạn tập trung nhìn vào những điều này thay vì những thiếu thốn.

Bạn chỉ cần viết ra ba điều mà bạn biết ơn vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối, có thể là những điều lặp lại ngày này sang ngày khác. Nhưng điều quan trọng là bạn nhận ra những điều đó.

Dần dần, bạn sẽ ngày càng nhận thấy nhiều điều tích cực hơn trong cuộc sống của mình.

(Theo articleskill)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO