Báo Điện tử Gia đình Mới

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn trứng sai cách rất dễ biến thành những tác gây hại đến cơ thể con người.

Mặc dù các món từ trứng rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày thế nhưng không phải ai cũng biết cách ăn trứng sao cho đúng.

Dưới đây là 6 sai lầm thường mắc khi ăn trứng của người Việt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Những sai lầm thường mắc khi chế biến các món ăn từ trứng 

1. Luộc trứng gà quá lâu

Phần lớn người Việt đều có thói quen luộc trứng chín kỹ, điều này hoàn toàn sai lầm bởi trứng gà luộc quá lâu vô tình làm mất đi lượng dinh dưỡng có lợi trong loại thực phẩm này.

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 0

Thậm chí, nếu luộc trứng chín quá có thể làm cho lượng protein trong trứng biến mất. Vì thế, chỉ nên luộc trứng trong khoảng từ 8 - 14 phút là đủ.

2. Rán trứng trong thời gian quá lâu

Để có món trứng rán ngon bạn cần chú ý đến thời gian chế biến. Tuyệt đối không nên rán trứng quá lâu khiến các protein của ion sắt sẽ kết hợp và tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể khó có thể hấp thụ đầy đủ.

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 1

Bên cạnh đó, trứng rán quá kỹ còn làm cho axit amin protein chuyển thành chất hóa học có hại cho sức khỏe của con người.

3. Thích ăn trứng sống vì trứng sống nhiều dinh dưỡng hơn

Nhiều người cho rằng, ăn trứng sống sẽ có nhiều dưỡng chất hơn trứng chín. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn trứng sống không những mất vệ sinh, dễ nhiễm các vi khuẩn mà còn làm giảm bớt hàm lượng dưỡng chất trong thực phẩm này.

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 2

Ngoài ra, trong trứng sống cũng thiếu hụt hàm lượng avidin có ảnh hưởng đến việc hấp thu các biotin trong thức ăn vì thế dễ gây ra triệu chứng thiếu hụt biotin trong cơ thể gây nên cảm giác ăn không ngon, toàn thân yếu ớt...

4. Chế biến các món ăn từ trứng cùng mì chính

Người Việt thường có thói quen thêm mì chính vào lúc chế biến các món ăn nói chung và trứng nói riêng. Tuy nhiên, nếu nấu trứng mà thêm mì chính sẽ làm ảnh hưởng đến dưỡng chất trong trứng.

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 3

5. Uống nước trà ngay sau khi ăn trứng gà

Thói quen uống trà sau bữa ăn là điều mà hầu như người Việt nào cũng có. Đặc biệt là sau khi ăn các món tanh như trứng thì việc uống nước trà sẽ giảm bớt vị tanh và giảm cảm giác ứ bụng.

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 4

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm bởi khi ăn trứng, lượng protein sẽ kết hợp cùng acid tannic có trong trà gây ra tình trạng khó tiêu vì nhu động ruột giảm.

6. Ăn trứng và uống sữa đậu nành cùng lúc

6 sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng phải dừng ngay lập tức trước khi quá muộn 5

Rất nhiều người ăn trứng cùng sữa đậu nành mà không hề biết lượng protein có trong trứng khi kết hợp với trysin có trong sữa đậu nành sẽ cản trở quá trình phân hủy, hấp thu lượng protein trong cơ thể.

Trứng gà, trứng vịt là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.  Trứng chứa một hàm lượng lớn các dưỡng chất. Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong lòng đỏ trứng có chứa các axit oleic giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, các vitamin A,D,E,K, photpho, sắt và nhiều khoáng chất khác tốt cho sức khỏe con người.

Không những thế, trong trứng còn có lecithin cần thiết cho sự phát triển của não bộ và làm giảm cholesterol trong cơ thể.

Trứng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: Trứng luộc, trứng ốp, nấu canh trứng, trứng rán, trứng xào...

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO