6 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân, béo bụng

Bình luận

Những thói quen ăn sáng sai lầm này có thể khiến bạn bị chướng bụng và tăng cân, đặc biệt là ở vùng bụng.

1. Bỏ bữa sáng

6 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân, béo bụng 0

Chuyên gia dinh dưỡng Lauri Wright, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng học (Academy of Nutrition and Dietetics) cho biết:

"Người bỏ bữa sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa ăn sau đó và bữa ăn vặt do quá đói, điều đó không giúp bạn có vòng eo phẳng.

Bữa sáng nên cung cấp một phần năng lượng lâu dài cho ngày mới của bạn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể mang một quả trứng luộc và trái cây tươi thay vì không ăn gì."

2. Ăn sáng quá nhanh

Chuyên gia dinh dưỡng Amber Pankonin, người sáng lập trang food blog Stirlist cho biết:

"Ăn quá nhanh chắc chắn có thể làm bạn bị đầy hơi. Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ khoang miệng, điều quan trọng là bạn phải nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt.

Ăn uống vội vàng có thể dẫn tới chứng khó tiêu hoặc làm bạn ăn uống trong vô thức, dẫn tới ăn quá nhiều và tăng cân.

3. Không ăn protein

6 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân, béo bụng 1

"Thật dễ dàng để nạp bữa sáng với các thực phẩm nhiều carb như bánh mì, ngũ cốc, nhưng việc bỏ qua protein có thể làm hạ đường huyết và đói nhanh hơn", chuyên gia Wright cho biết.

"Protein rất quan trọng cho cảm giác no và giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định trong thời gian dài. Hãy phết thêm bơ lên món bánh mì nướng, ăn sữa chua Hy Lạp cùng trái cây, hoặc làm món trứng tráng rau củ."

4. Ăn các loại bánh ngọt không chất béo

Pankonin cho biết: "Các mặt hàng bánh ngọt được quảng cáo không có chất béo thường có nhiều calo, carbohydrate và ít protein.

Điều quan trọng là phải cân bằng carbohydrate với chất béo và protein vào bữa sáng vì điều này có thể cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết và cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt trước bữa trưa"

5. Ăn bữa sáng đóng gói sẵn

6 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân, béo bụng 2

"Các thực phẩm trông có vẻ lành mạnh này thường được thêm đường. Yến mạch thêm hương vị có thể chứa tới 20 gram đường bổ sung, granola có thể có thêm 17 gram đường và một số thanh ngũ cốc ăn sáng có thể chứa 13 gram đường bổ sung", theo Wright cho biết.

"Lượng đường bổ sung sẽ cung cấp thêm rất nhiều calo, và tệ hơn là năng lượng trong đường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Sau khoảng 20-30 phút, bạn có thể cảm thấy run rẩy, mệt mỏi và đói bụng.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch tự làm tại nhà thêm hạnh nhân và quả mọng có thể giúp cung cấp năng lượng lâu hơn (3-4 giờ) với chất xơ, vitamin, khoáng chất, làm bạn thấy no và không bị chướng bụng, đầy hơi.

6. Chỉ uống latte nhiều đường cho bữa sáng

"Nếu bữa sáng của bạn chỉ là một cốc cà phê với đường, bạn có thể nhận thấy mình đói bụng ngay khi vừa đến văn phòng.

Theo thời gian, thói quen này có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn không kiểm soát lượng calo từ đồ uống buổi sáng và đồ ăn vặt", Pankonin nói.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết 6 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân, béo bụng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên